อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ถูกหมาแบนด๊อกโหดขย้ำคาที่นอน..เสียชีวิตแล้ว

จากกรณีเพจเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา โพสต์ภาพการเข้าช่วยเหลือ นายวิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 13 ม. 9 ต. บางละมุง อ. บางละมุง จ. ชลบุรี ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยจนท.นำส่ง รพ.บางละมุง ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.ชลบุรี เบื้องต้นพบถูกกักบริเวณต้นคอจำนวนหลายแผล มีรอยถูกคมเขี้ยวของ “เจ้าไจแอนท์” สุนัขพันธุ์แบนด๊อก อายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้ขย้ำจนเลือดสาดกระจาย อาการสาหัส แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้สุนัข

ต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำลูกดอกยาสลบมาจัดการ โดยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เป่ายาสลบ ขนาด 1 : 20 จำนวน 2 เข็ม เจ้าไจแอ้น ถึงสลบแน่นิ่ง จากนั้นตัวแทนชมรมพิทบูลโซน เข้าไปนำ เจ้าไจแอ้น ไปล้างตัวทำความสะอาดคราบเลือด ก่อนจะนำตัวไปไว้ในรถ

จากการสอบถาม นายศึกษา เกตุนาค อายุ 38 ปี ตัวแทนชมรมพิทบูลโซน เปิดเผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวได้ปรึกษาทางชมรม ก่อนจะตัดสินใจประสานเจ้าของ เพื่อขอรับตัวสุนัขไปดูแล ซึ่งเจ้าของยินดีให้นำไปดูแลต่อ ทั้งนี้ อยากแก้ไขข่าวที่ออกไปว่า สุนัขตัวนี้ คือสายพันธุ์แบนด๊อกหรืออเมริกันพิทบูลพันธุ์ผสม ที่แยกออกมาจากอเมริกันพิทบูล จะมีลักษณะที่ตัวใหญ่กว่าพิทบูล นิยมเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน เฝ้าสวน ซึ่งการจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้จะต้องศึกษาความรู้ไว้พอสมควร ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุคาดว่า เกิดจากเลี้ยงตามใจของเจ้าของ ซึ่งสุนัขพันธุ์นี้จะตามใจ หรือเอามานอนด้วยไม่ได้ ควรเลี้ยงสมบุกสมบันหรือเอาไว้เฝ้าบ้านเท่านั้น หลังจากนี้จะนำเจ้าไจแอ้นไปฝึกตามลักษณะเฉพาะของสายพันธุ์เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย และนำไปดูแลต่อไป

สำหรับอาการล่าสุดของ นายวิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี ที่ถูกเจ้าไจแอ้นท์กัดคอด้านขวาเป็นแผลลึก หูขวาฉีก หนังศรีษะเปิด และมีแผลเจาะหลังหูซ้าย ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 เม.ย.64

นางวันเพ็ญ คุ้มคง อายุ 56 ปี ภรรยาของผู้ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า นายวิศิษฐ์ สงวนมาก เสียชีวิตแล้ว ทางครอบครัวจะดำเนินการรับศพมาบำเพ็ญกุศลในวันพรุ่งนี้ (17เม.ย.) ส่วนจะเป็นวัดไหนหรือวันเวลาใด จะต้องปรึกษาญาติพี่น้องก่อน จะแจ้งให้ทราบต่อไป.