+ชุมชนเกณฑ์ทหาร

เกณฑ์ทหารอำเภอบางละมุง วันแรก คึกคัก ไร้ปัญหา

ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (7 เม.ย.64) พล.ต.เรืองศักดิ์ อรรคทิมากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อย การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี 2564 ของเขตพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี วันแรก โดยมีฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสถานการณ์การคัดเลือกทหาร และเดินดูตามจุดต่างๆ ของการตรวจเลือก ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และวางมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

พล.ต.เรืองศักดิ์ อรรคทิมากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 เปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหาร ทั้งเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเน้นย้ำให้การคัดเลือกทหารเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ทุกขั้นตอน ที่สำคัญอีกประการคือ ในเรื่องของมาตรการการป้องกันโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกำชับให้คณะกรรมการการตรวจเลือกทหารฯ ต้องบริหารจัดการไม่ให้คนแออัด รวมถึงพ่อแม่ พี่ น้อง ประชาชน ที่มาเฝ้าเยี่ยมให้กำลังใจ ให้ทุกคนช่วยกันรักษาระยะห่าง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ พันโท ธีระพงศ์ สุวรรณเวช ประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ชุดที่ 44 กล่าวว่า เนื่องจากในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง มีชายไทยที่เข้าเกณฑ์รับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเป็นจำนวนมาก จึงต้องจัดแบ่งการคัดเลือกเป็นระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน คือ วันที่ 7 เมษายน สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในเขต ต.หนองปรือ หมู่ที่ 8-14 วันที่ 8 เมษายน 2564 ต.หนองปรือ หมู่ที่ 1-7 และ ต.โป่ง วันที่ 9 เมษายน ต.บางละมุง, ต.ตะเคียนเตี้ย และ ต.หนองปลาไหล วันที่ 10 เมษายน ต.ห้วยใหญ่, ต.นาเกลือ, และต.เขาไม้แก้ว