อาชญากรรม

ฝ่ายปกครองบางละมุงบุกจับผับลอบเปิดเกินเวลาเย้ยคำสั่ง จ่อสั่งปิดยาว

จากกรณีที่สถานบันเทิงดัง ศาลายาประกาศแจ้งลูกค้าว่ามีนักดนตรีและพนักงานคุมเสียงร้านติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ต้องปิดให้บริการถึง 16 เมษายน สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักเที่ยวและประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งในเมืองพัทยาเป็นอีกจุดที่มีสถานบันเทิงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 4 เมษายน 2564 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง สั่งการให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกจับกุมสถานบันเทิงฝ่าฝืนคำสั่งเปิดเกินเวลา ชื่อร้านคลาสโนว่า ภายในซอยกอไผ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ออกตรวจตราในพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อตรวจสอบมาตรการป้องกันของทางร้าน รวมไปถึงการลักลอบเปิดเกินเวลา ตามที่ทางคณะควบคุมโรคระบาดได้กำหนดไว้คือเวลาเที่ยงคืน

เมื่อไปถึงปรากฏว่าที่ร้านคลาสโนวายังคงเปิดให้บริการ มีนักเที่ยวยังคงเต้นตามจังหวะดนตรี พร้อมดื่มเครื่องดื่มอย่างเมามัน โดยไม่หวั่นเกรงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 และคำสั่งของภาครัฐแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง และนั่งลงอยู่ในความสงบ ก่อนจะสั่งให้นักเที่ยวเดินทางกลับ และควบคุมผู้ดูแลร้านที่ฝ่าฝืนคำสั่งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายไว้ พร้อมสั่งให้พนักงานร้านปิดร้านทันที

เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้าน ไปยังอำเภอบางละมุง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบันเทิงโดยไม่รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลา และฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรคระบาด นอกจากนี้ ยังยื่นเรื่องเสนอให้ปิดให้บริการ และยังฝากเตือนถึงสถานบริการที่ยังเย้ยกฎหมายเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้ปิดให้ตรงตามเวลาคือเทียงคืน หากสถานที่ใดยังมีการฝ่าฝืนจะต้องทำการจับกุมดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป.