อาชญากรรม

รวบแล้วสองผู้ต้องหาหลอกซื้อรถคันละ1บาท ตามหมายจับเก่า ยังปฎิเสธ ลั่นหลุดคดีเจอฟ้องกลับ

จากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายองอาจ ทรัพย์มั่น และ น.ส.ณัฐฐนันท์ อิทธิพร ผู้ต้องหากระทำผิด ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ ใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โดยทุจริต ฉ้อโกงทรัพย์ ซึ่งเกี่ยวกับคดีปลอมแปลงเอกสารซื้อคอนโดในพื้นที่เมืองพัทยา นอกจากนี้ยังหลอกซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ MG จำนวน 16 คัน โดยปลอมหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งโอนจริงเพียงคันละ 1 บาท แล้วแก้ไขยอดเงินในสลิปให้เท่ากับราคารถส่งให้บริษัทหลงเชื่อ ส่งมอบรถให้กับผู้ต้องหา

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 2 เมษายน 2564 พ.ต.ท.สุชาติ มานะการ สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้คุมตัว นายองอาจ ทรัพย์มั่น และ น.ส.ณัฐฐนันท์ อิทธิพร ผู้ต้องหามายัง สภ.เมืองพัทยา ในคดีเก่าที่มีหมายจับที่เมืองพัทยา แต่ทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งตำหนิการนำเสนอเรื่องการหลอกซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ เอ็มจี 16 คัน โดยการโอนเงินไปเพียง 1 บาท แต่ได้ปลอมแปลงสลิปให้ตรงกับราคารถ ทำให้บริษัทหลงเชื่อนั้น ทั้งคู่ปฏิเสธพร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นแต่อย่างใด หากกระทำจริงทางบริษัทต้องมีการตรวจเช็คตั้งแต่คันแรกที่ซื้อมา แต่เพราะเหตุใดจึงซื้อมาได้ถึง 16 คัน และได้ติดต่อไปยังบริษัทแล้ว ทางบริษัทแจ้งว่าไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด

ทั้งสองชี้แจงด้วยว่าขอแสดงความบริสุทธิ์ให้กับตนเอง แต่กลับมาถูกจับกุมเสียก่อน แต่หลังจากมีกระแสข่าวออกไปแล้วนั้นทำให้ถูกสังคมประณาม พร้อมยืนยันว่าหลังจากนี้หากพิสูจน์แล้วว่าตนเองเป็นผู้บริสุทธิ์ จะทำเรื่องฟ้องกลับกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น มีรายงานว่า ตำรวจสามารถตรวจยึดรถยนต์MGป้ายแดง ได้จำนวน 3 คัน ภายในบ้านเลขที่ 14/2 ม.7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีตัวแทนของบริษัทรถตรวจสอบจีพีเอสพบว่าสัญญาณอยู่ภายในบ้านดังกล่าว โดยเข้าตรวจค้นภายในรถพบเอกสารระบุชื่อนายองอาจ ทรัพย์มั่น ซึ่งเป็นคนทำเอกสารปลอมไปออกรถ ตรวจสอบพบว่าหมายจับของ สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องปลอมแปลงเอกสาร

นอกจากในบ้านหลังดังกล่าวที่สามารถยึดรถได้ 3 คันแล้ว ในพื้นที่ นาจอมเทียน และสัตหีบก็สามารถตรวจยึดรถได้อีกหลายคัน มีทั้งรถเก๋งป้าย แดง และรถกระบะ โดยผู้ที่รับรถมาจาก นายองอาจ ทรัพย์มั่น ทราบว่ารถดังกล่าวเป็นรถที่ผิดกฏหมาย จึงได้นำรถมาจอดไว้ที่ชายทะเล ม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมแจ้งให้ จนท.ตร.ทราบ.