วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+กีฬา

พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท เปิดปฏิทินแข่งกอล์ฟ 3 รายการใหญ่ ประจำปี 64 พร้อมเปิดตัวพัฒนากอล์ฟอคาเดมี่

ที่ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท นายสมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายสุระ กลั่นดวง สจ.ชลบุรี นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นายวิจิตร พนายิ่งไพศาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา นายคงกริช พงษ์พันธ์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดชลบุรี เและน.ส.รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหารพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท ร่วมแถลงข่าว การจัดการแข่งขันและกิจกรรมพัฒนากล์อฟประจำปี 2564 พร้อมทั้งจัดพิธีลงนามสัญญา ผู้ชนะการแข่งขันรายการ พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2564 ทั้ง 16 คน

น.ส.รุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหารพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท กล่าวว่า การจัดรายการการแข่งขันกอล์ฟในปีนี้ถึง 3 รายการ ซึ่งเริ่มด้วยรายการพัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2564 เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน สมัครเล่น ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการเปิดประเดิมการแข่งขันกอล์ฟแบบนิว นอร์มอล รายการแรกของปีที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชน (สมัครเล่น) อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขันมีเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าแข่งขันกว่า 100 คน ได้ผู้ชนะ 8 คน จาก 4 รุ่นอายุ ชายและหญิง ซึ่งทั้ง 8 คนยังได้เข้าร่วมเป็น พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 1 เป็นเยาวชนต้นแบบทางด้านกีฬาและประชาสัมพันธ์สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่สนใจเรียนรู้กีฬากอล์ฟ และรับทุนการศึกษาในฐานะนักกีฬาของพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท

รายการที่ 2 คือการแข่งขันพัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 11 ทัวร์นาเม้นกอล์ฟรูปแบบซีรี่ส์ ที่จัดเป็นซิกเนเจอร์ของสนามพัฒนา ภายใต้สโลแกน Actively Together (แอกทีฟรี ทูเก็ตเตอร์) เป็นการแข่งขันประเภทบุคคลแบ่งรอบคัดเลือก 4 รอบ คิดคะแนนโดยใช้ระบบ 36 System (ซิสเทม)เพื่อแยกกลุ่มนักกอล์ฟตามแต้มต่อ และใช้ Stable ford (สเตเบิล ฟอร์ด)ในการคิดคะแนนการแข่งขันแต่ละรอบคัดนักกอล์ฟจำนวน 40 คน โดยเรียกจาก Net Score (เนต สกอร์) จำนวน 30 คน และจับฉลากผู้โชคดีอีก 10 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะใช้ระบบการคิดคะแนนแบบ Stable Ford และใช้ระบบ 36 System คิดแต้มต่อในการแบ่งไฟลท์ AและB และ Entertainment Trophy (เอนเตอร์เทนเมนต์ โทรฟี)สำหรับผู้ที่เข้ารอบมาจากการจับฉลากในแต่ละรอบ ซึ่งผู้ชนะในแต่ละไฟท์จะได้รับรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท ทั้งการแข่งขันพัฒนากอล์ฟชาเลนจ์ ครั้งที่ 11 มีค่าสมัครเข้าร่วมแข่งขันแต่ละรอบ 1,950 บาท

ส่วนรายการที่ 3 จะเป็นการแข่งขัน พัฒนา คอร์ปอเรท กอล์ฟ ลีก ครั้งแรกในภาคตะวันออกกับการแข่งขันอล์ฟประเภททีม เก็บคะแนนสะสมจำนวน 5 สนามแข่งขัน โดยใช้ระบบ 36 36 System เพื่อหาแต้มต่อและใช้ Stable ford ในการคิดคะแนนการแข่งขัน แต่ละทีมส่งผู้สมัครได้จำนวน 10 คน และส่งผู้เล่นลงแข่งขันได้ครั้งละ 5 คนต่อสนามแข่งขัน ทีมชนะเลิศรับสมาชิกรายปีแบบไม่ระบุชื่อ/สิทธิ์ 5 คนต่อครั้ง และรางวัลเล่นกอล์ฟในราคาพิเศษตลอดปีทั้งบริษัท รางวัลรวมมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยมีค่าสมัครเข้าร่วมแข่งขันแต่ละรอบ 2,000 บาท.