วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+การเมือง

ผลอย่างไม่เป็นทางการ วินัย อินทร์พิทักษ์ เบอร์1 นำทีม พลังหนองปรือ คว้าชัยยกทีม ชนะฐานการเมืองเก่า ขาดลอย

เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 28 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สิ้นสุดแล้วสำหรับระยะเวลาการเปิดรับลงคะแนนในส่วนของผู้สมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่ทั้ง 6 เขตเทศบาลของอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้เวลาปิดหีบเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น.

ในพื้นที่สำคัญที่เชื่อมโยงกับเมืองพัทยาอย่างเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นประเภทเทศบาลเมือง ครอบคลุมพื้นที่ตำบลหนองปรือ อ.บางละมุง เฉพาะพื้นที่นอกเมืองพัทยาประชากรในปี พ.ศ. 2562 จำนวน 85,194 คน ทำให้เป็นเทศบาลที่มีประชากรเยอะที่สุดในประเทศไทย

ในหน่วยเลือกตั้งทั้ง 107 หน่วย ของเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ปิดการลงคะแนนเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากปิดหีบลงคะแนนก็จะเริ่มทำการนับคะแนนทันที โดยผู้สมัครกลุ่มพลังหนองปรือ ของ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ เบอร์ 1 ที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่า ผลการเลือกตั้งในส่วนนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศ บาลเมืองหนองปรือ 1-6 จะชนะขาดกลุ่มฐานการเมืองเก่าอย่าง กลุ่มเรารักษ์หนองปรือของนายมาย ไชยนิตย์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเบอร์ 2 อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนน อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า นายวินัย อินทร์พิทักษ์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเบอร์ 1 พร้อมผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเบอร์ 1-6 ชนะคะแนนอย่างขาดลอย ด้วยผลคณะเสียง 13,521 คะแนนเสียง โดย กลุ่มเรารักษ์หนองปรือของ นายมาย ไชยนิตย์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเบอร์ 2 ได้คะแนนเพียง 8,683 คะแนนเสียง

ด้าน นายวินัย อินทร์พิทักษ์ เปิดเผยว่า อย่างแรกต้องขอกล่าวขอบคุณพี่น้องชาวหนองปรือที่ไว้วางใจให้ผมและทีมงานได้เข้าบริหารงานเทศบาลเมืองหนองปรือในครั้งนี้ โดยเทศบาลเมืองหนองปรือไม่มีการเลือกตั้งมากว่า 11 ปี โดยการรักษาการของท่าน ดร.มาย ไชยนิตย์ อดียนายกเทศมนตรี เชื่อว่าทางพี่น้องประชาชนอยากจะให้มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องขอกล่าวขอบคุณ ท่าน ดร.มาย ไชยนิตย์ อดียนายกเทศมนตรี ที่ได้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรืออย่างดีเยี่ยมและได้สร้างโครงการต่างๆไว้มากมาย ซึ่งทีมบริหารของตนจะเข้ามาสานต่อโครงการให้เรียบร้อยเป็นอันดับแรก และในส่วนของการบริหารของผมจะจะมุ่งเน้นการบริหารที่แก้ปัญหาการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้เป็นวาระเร่งด่วน และจะดำเนินการในโครงการต่างๆ ตามนโยบายที่ผมได้หาเสียงไว้ และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวหนองปรืออีกครั้ง ที่ไว้วางใจพวกเรา กลุ่มพลังหนองปรือ.