วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+การเมือง

ผอ.กกต.ทม.หนองปรือ พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ “เลือกตั้ง 28 มีนาคมนี้” ย้ำโปร่งใสไร้ปัญหาตั้งแต่เปิดหีบยันนับคะแนน

ชลบุรี:(24 มีนาคม 2564) นายวิรัตน์ ตันติปาลกุล ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยถึงความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ที่จะถึงนี้ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด เนื่องจากว่าขณะนี้เทศบาลฯ ได้เตรียมพร้อมแล้วทุกด้าน ตั้งแต่การอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งที่ผ่านมาอบรมไปแล้วเกือบครบ 3 เขต นอกจากนี้ในส่วนของข้าราชการเองก็เช่นเดียวกัน ได้เตรียมพร้อมเอาไว้แล้วและมีการซักซ้อมความเข้าใจในด้านต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมยังเน้นย้ำเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส

นายวิรัตน์กล่าวอีกว่า ด้านบุคลากรต่างๆ สำหรับในวันเลือกตั้ง สวนตัวไม่น่ากังวล แต่ที่กังวลและไม่สามารถที่จะรู้ล่วงหน้าก็คือเรื่องของภัยธรรมชาติ ที่จะคาดการไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะสามารถติดตามสถานการณ์ได้จากกรมอุตุนิยมวิทยา แต่ก็จะรู้ในช่วงระยะสั้นอีก 1-2 วันเท่านั้นว่าจะเกิดภัยธรรมชาติอะไรเกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งเทศบาลเมืองหนองปรือเองต้องทำแผนเพื่อรับมือเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ หากเกิดฝนตกและมีลมพายุในวันเลือกตั้ง เบื้องต้นทางศูนย์ได้ประสานเต็นท์ และสำรองไฟฟ้าด้วยเครื่องปั่นไฟเอาไว้ตามจุดเลือกตั้งต่างๆ หากเกิดไฟฟ้าดับในช่วงการนับคะแนนก็จะไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

ส่วนการนับคะแนนนั้น ในเรื่องของป้ายนับคะแนน นายวิรัตน์กล่าวว่าขณะนี้ได้เตรียมเอาไว้พร้อมแล้ว เนื่องจากในพื้นที่หนองปรือมีกลุ่มการเมือง 3 กลุ่มที่ส่งผู้สมัครแข่งขัน ดังนั้นในส่วนของกระดานนับคะแนน แต่ละหน่วยต้องใช้ถึง 3 กระดาน ขณะนี้ได้เตรียมเอาไว้เรียบร้อย รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ เช่นกัน

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกท่าน ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 เป็นต้นไป.