+กีฬา

ส.วินด์เซิร์ฟ เตรียมส่ง 2 นักกีฬา คัดตัวที่โอมาน ชิงโควต้าโซนเอเชีย ลุยโอลิมปิก 2020 กรุงโตเกียว

นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง 2 นักกีฬา คือ นายณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ (โอ๊ต) และจ่าเอก นาวิน สิงสาท (ยิม) ไปแข่งขันคัดตัว รุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ ชาย ที่ ประเทศโอมาน ระหว่าง 1-8 เมษายน 2564 เพื่อให้ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สิงหาคม 2564 ทั้งนี้สำหรับโควตาที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก ที่ ประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นโควตานักกีฬาในโซนเอเชีย ในประเภทชายซึ่งเหลืออีกเพียง 1 ที่นั่ง โดยในส่วนประเภทหญิงนั้น “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาวของไทย สามารถคว้าโควต้าไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้สำเร็จ

นายพัฒนา กล่าวอีกว่า แม้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสมาคมฯ ก็ไม่ได้ให้นักกีฬาหยุด และให้มีการฝึกซ้อมทุกวัน เพื่อจะให้ได้สิทธิเข้าร่วมการแขงขันโอลิมปิก ที่ กรุงโตเกียวให้ได้ แต่ก็ไม่ได้ประมาทเนื่องจากโซนเอเชียยังมีอีกหลายประเทศที่เก่ง อาทิ ฟิลิปปินส์ ไทเป และอินโดนีเชีย นักกีฬาทั้ง 2 คนต้องพยายามต่อสู้ให้ได้โคต้ามา ทั้งนี้ที่ผ่านมาการเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก นักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยจะได้โคต้าเข้าร่วมแข่งขันทั้งชายและหญิง โดย 2 นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ทีมชาติไทยจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกตัวในวันที่ 24 มีนาคม 2564 ด้วยสายการบินการ์ต้า ซึ่งก่อนจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว จะมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพ่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและประเทศที่จะเดินทางไป โดยจะให้นักกีฬาทั้ง 2 คน ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบ 2 โดส ก่อนเดินทางและจะตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามระเบียบของประเทศที่จัดการแข่งขันก่อน 72 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอุปสรรคกับตัวนักกีฬาและสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของพื้นที่ที่จะเดินทางไปแข่งขันอีกด้วย

ด้านนายณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ (โอ๊ต) นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ทีมชายไทย รุ่น อาร์เอสเอ็กซ์ ชาย กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคว้าโคต้าเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มา 1 ปีกว่า หลังมีการเลื่อนจัดการแข่งขันด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาด แต่ได้ฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมแข่งขันคัดตัวในครั้งนี้ไม่ได้กลัวคู่แข่ง แต่ก็ไม่ประมาทพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วยความมั่นใจที่พกไป 100 % เพื่อให้สามารถคว้าโคต้านี้มาให้กับทีมชาติไทย

ขณะที่ จ่าเอก นาวิน สิงสาท (ยิม) อีกหนึ่ง นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ ทีมชายไทย รุ่น อาร์เอสเอ็กซ์ ชาย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันคัดตัว เพื่อคว้าตั๋ววินด์เซิร์ฟโอลิมปิก 2020 กล่าวว่า ขณะนี้มีความพร้อมเต็ม 100 ด้วยมีการฝึกซ้อมเต็มที่ทุกวันด้วยความตั้งใจและจะนำหน้าที่ในครั้งนี้ให้ดีที่สุด มั่นใจที่จะคว้าโคต้าในครั้งนี้เป็นอย่างมาก