+กีฬา

เมืองพัทยาพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเจ็ตสกีเวิร์ลซีรี่ส์ 20-21

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย การจัดการแข่งขันเจ็ตสกีเวิร์ลทัวร์และเจ็ตสกีเวิร์ลซีรีส์ 2020-2021 โดยคัดเลือกสนามแข่งขันที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในฐานะที่เป็นคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ได้ร่วมประชุมพิจารณาเตรียมจัดการแข่งขันดังกล่าว ทราบว่าการแข่งขันในปีนี้จะไม่เหมือนทุกปี

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การจัดการแข่งขันเจ็ตสกีจากเดิมที่เคยจัดแข่งในช่วงเดือนธันวาคมต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นช่วงเดือนเมษายนนี้ ซึ่งสภาพน้ำทะเลในช่วงการแข่งขันแตกต่างจากช่วงเดือนธันวาคมที่น้ำทะเลราบเรียบไม่มีคลื่นมาก ซึ่งก็ถือเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะให้นักกีฬาแสดงฝีไม้ลายมือเพราะได้แข่งขันในสภาพน้ำทะเลอีกแบบหนึ่ง ที่เป้นความท้าท้ายในการพิสูจน์ฝีมือและทักษะของนักกีฬาที่จะมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้

นายกเมืองพัทยา กล่าวอีกว่า เมืองพัทยาเองพร้อมให้การสนับสนุนและพร้อมที่จะดูแลในส่วนของเมืองพัทยาที่รับผิดชอบ ในการอำนวยความสะดวกความปลอดภัย และสิ่งต่างๆ ตามที่สมาคมเจ็ตสกีและการกีฬาแห่งประเทศไทยได้คัดเลือกเมืองพัทยาให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำให้มาร่วมรับชมการแข่งขันกีฬาดังกล่าวด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่แสดงให้เห็นว่าเมืองพัทยามีศักยภาพและความพร้อมในการจัดการแข่งขันหลายชนิดทั้งในระดับประเทศ ระดับระดับนานาชาติหรือระดับโลก

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) หรือ ศบค. ที่ต้องมีการเว้นระยะห่าง และการตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เพราะการแข่งขันดังกล่าวก็ต้องขออนุญาตกับทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งจะเป็นผู้ควบคุมกำหนดว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ซึ่งถือได้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่เป็นไปตามมาตรฐานที่ภาครัฐได้ให้ไว้ด้วยเช่นกัน.