อาชญากรรม

เป็นงง!เพจดังแฉ..คลับเปิดบริการเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นักเที่ยวมั่วสุมนับร้อย ห้ามสื่อถ่ายภาพ

มีรายงานว่าเมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กว่า 10 นาย เข้าตรวจสอบที่คลับดังแห่งหนึ่งอยู่บริเวณด้านหลังร้านสะดวกซื้อเปิดใหม่ ภายในซอยกอไผ่ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับรายงานว่ามีการลักลอบเปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎ หมายกำหนด จากการเข้าตรวจสอบพบวัยรุ่นชายหญิงกว่าร้อยคนมั่วสุม ดื่มสุรา เต้นรำภายในร้านกันอย่างเมามัน โดยไม่หวั่นต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผู้สื่อข่าวจึงพยายามเข้าบันทึกภาพปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง พยายามเข้ามาห้ามปรามไม่ให้นักข่าวเข้าไปบันทึกภาพภายในร้านโดยให้รออยู่ด้านนอก โดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุว่าเพราะเหตุใด

ต่อมามีเจ้าหน้าที่อีกนายเดินมาประกบแล้วแจ้งให้หยุดบันทึกภาพ ทำให้เกิดความสงสัยว่ากรณีดังกล่าวอาจทำให้เกิดปัญหาและถูกตำหนิจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่ปล่อยให้มีการมั่วสุมกันซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เมืองพัทยาอีกครั้ง ด้วยความปลอดภัยผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางออกจากที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตามต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพนักงานและนักเที่ยวรวม 70 กว่าคนส่งพนักงานสอบ สวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อต่อไป.