+ชุมชนสาธารณสุข

ฝ่ายปกครองบางละมุง สนธิกำลังตร.สุ่มตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มพนง.สถานบริการ

พัทยา (16ก.พ.2564) เมื่อเวลา 22.00 น.นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง พ.ต.ต.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา นำกำลังสุ่มตรวจสถานบันเทิงภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาใต้ เพื่อให้มีการเข้มงวดในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงมีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี มีการตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่าง มีเจลล้างมือ มีการใช้แอพพลิเคชั่น ไทยชนะ เพื่อเป็นฐานข้อมูล ของกลุ่มนักเที่ยวที่เดินทางมาใช้บริการ และยังเน้นในด้านของการตรวจสอบสิ่งผิดกฏหมายไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด อาวุธ และเยาวชนอายุต่ำกว่าที่กฏหมายกำหนด ห้ามไม่ให้มีโดยเด็ดขาด

ด้าน นายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำเภอบางละมุง เปิดเผยอีกว่าเป็นการเฝ้าระวังเชิงรุก โดยขอความร่วมมือจากพนักงานของสถานบริการ ให้เดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบางละมุงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 หากพบว่ามีผู้ใดมีเชื้อก็จะเข้ารับการรักษาทันที

นอกจากนี้ นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงสถานบันเทิงในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง ให้เข้มงวดในมาตรการ เว้นระยะห่าง รวมไปถึงให้ปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วย.