อาชญากรรม

หนุ่มเกาหลี วอนมือดีหยิบกระเป๋าเงินน้องสาวไปให้นำมาส่งคืน

นายฮาริม จาง อายุ 25 ปี สัญชาติเกาหลี ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ของวันที่ (29 ม.ค. 2564) ตนและน้องสาวได้เดินทางไปซื้อ KFC ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้รับอาหารแล้วก็ลุกขึ้น และหยิบของออกจากที่นั่งไปถ่ายรูปกันต่อในร้านหนังสือ จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านแต่พอถึงบ้านน้องสาว คือ น.ส.ฮาลี จาง อายุ 23 ปี สัญชาติเกาหลี นึกขึ้นได้ว่าลืมหยิบกระเป๋าเงินมาด้วย เพราะกระเป๋าเงินนั้นได้ถูกของวางทับอยู่จึงไม่ได้หยิบมา และเมื่อกลับไปไม่พบกระเป๋าแล้ว จึงได้ไปติดต่อที่เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด

พบว่าเป็นชายใส่แมสปิดหน้า สวมเสื้อสีดำ นุงกางเกงสีน้ำตาลขาสามส่วน ใส่รองเท้าแตะ เดินมากับผู้หญิง ก่อนจะคว้ากระเป๋าเงินสีเหลืองที่วางอยู่ที่เก้าอี้ของน้องสาวไป ซึ่งภายในกระเป๋านั้นมีบัตรประจำตัวนักศึกษา มหาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี บัตรเอทีเอ็ม ธนาคารต่างๆ และเงินสดประมาณ 4,000 บาท แล้วเดินออกจากห้างไป จึงได้นำภาพคนที่หยิบกระเป๋า ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี

ด้านนายฮาริม จาง พี่ชายจึงอยากวอนให้คนที่เอากระเป๋าเงินของน้องสาวไปนั้นให้นำกลับมาคืน เพราะทุกอย่างในกระเป๋านั้นสำคัญกับน้องสาวเป็นอย่างมาก หากเอามาคืนตนและน้องสาวไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด.