+covid-19ชุมชน

FOMA Pattaya จับมือกลุ่มเพื่อนคนโรงแรม ขาย ‘ข้าวแกงเราชนะ’ ช่วยยังชีพผู้ได้รับผลกระทบโควิด

วันที่ 27 ม.ค.64 ชมรม FOMA Pattaya และกลุ่มเพื่อนคนโรงแรมเมืองพัทยา จัดจำหน่ายอาหารราคาประหยัด ภายใต้ชื่อกิจกรรม “ข้าวแกงเราชนะ เราไม่ทิ้งกัน ราคา 10 บาท” โดยใช้พื้นที่หน้าไทยอุดมอพาร์ตเม้นต์ หลังร้านข้าวต้มปลาเกาะสีชัง ถนนตัดแยกปริญญาเข้าซอยโพธิสาร เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดจำหน่ายอาหารให้ประชาชนทั่วไปผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

ชมรม FOMA Pattaya และกลุ่มเพื่อนคนโรงแรมเมืองพัทยา ได้ระดมทุนทรัพย์และร่วมพลังกันจัดทำอาหารประเภทข้าวแกง วันละ 2-3 เมนู จัดจำหน่ายเป็นกับข้าวถุงละ 10 บาท ข้าวสวยถุงละ 5 บาท และข้าวไข่เจียวกล่องละ 10 บาท เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางในการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนชาวเมืองพัทยา และพี่น้องกลุ่มคนโรงแรมที่ต้องว่างงานในช่วงที่มีมาตรการควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งรอบแรกและระลอกที่สองให้มีพลังใจที่จะต่อสู้ชีวิตฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ต่อไป

ด้าน นายมนัสพงษ์ คำคุณณะ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมในเครือไฮโซ โฮเต็ล ในฐานะที่ปรึกษาชมรม FOMA Pattaya ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรม “ข้าวแกงเราชนะ เราไม่ทิ้งกัน ราคา 10 บาท” ที่จำหน่ายอาหารราคาประหยัดช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ดังกล่าว ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จะจัดกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 10.00-13.00 น.ของทุกวัน หรือจนกว่าอาหารจะหมด) และจะจัดไปอีกประมาณ 2 เดือนกว่า จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือจนกว่าไม่มีทุนทรัพย์ และผู้มีจิตศรัทธาที่สนใจอยากร่วมสนับสนุนกิจกรรม สามารถติดต่อโดยตรงเพื่อร่วมสมทบวัตถุดิบการทำอาหารได้ที่นี่ หรือติดต่อได้ที่แฟนเพจ FOMA Pattaya

สำหรับ ชมรม FOMA Pattaya หรือชมรมฝ่ายบริหารงานต้อนรับส่วนหน้าเมืองพัทยา จัดตั้งขึ้นรวบรวมสมาชิกคนโรงแรมเมืองพัทยาในระดับผู้บริหาร และผู้จัดการ เพื่อแบ่งปันข้อมูลอันเป็นประโยชน์สำหรับการปฏิบัติงาน แก้ไขปัญหา รวมถึงแบ่งปันข้อมูลต่าง ๆ ด้านการโรงแรมเพื่อเป็นเพิ่มศักยภาพของสมาชิกในการยกระดับและพัฒนาการบริหารงานต้อนรับส่วนหน้าซึ่งถือเป็นหน้าด่านแรกที่เปิดเข้าสู่โรงแรม ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักที่ขับเคลื่อนเมืองพัทยาและประเทศไปพร้อมกัน.