อาชญากรรม

หนุ่มเสียบสายชาร์จโทรศัพท์และใช้หูฟังดับปริศนาคาปลั๊กไฟ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2564 พ.ต.ท.ชัยหาญ พิมพ์จันทร์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ร้านดรีม บอย เลขที่ 325/42-47 ซอยพัทยา 13/3 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานงานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รวมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุที่ห้องพักพนักงานชั้น 2 ภายในห้องพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายวีระชัย ภาษี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.6 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ สวมกางเกงสีฬาสีดำ ไม่สวมเสื้อ สภาพนอนกางแขนกางขาเสียชีวิตอยู่กับพื้นข้างที่นอน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายพบสายหูฟังยังเสียบคาหูทั้ง 2 ข้าง โดยมีสายไฟและสายชาร์จโทรศัพท์และพัดลมเสียบคาที่ปลั๊กไฟข้างลำตัว ที่บริเวณข้อมือขวาพบร่องรอยถูกคล้ายถูกไฟฟ้าช๊อต ตรวจสอบภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานทราบว่าผู้ตายทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าว โดยเช้านี้เพื่อนผู้ตายได้มาปลุกผู้ตายแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้พยายามเปิดประตูเข้าไป จนพบร่างของผู้ตายนอนในสภาพกางแขนกางขา พร้อมมีสายไฟและสายหูฟังเสียบไว้ดังกล่าว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ จนทราบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นสันนิฐานว่าผู้ตายอาจถูกกระแสไฟฟ้าช๊อตในระหว่างที่เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ไว้ในขณะที่นอนหลับ อย่างไรก็ตาม จะได้เก็บศพผู้ตายไปเก็บรักษาไว้ยัง รพ.บางละมุง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.