วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

รวบ 2 โจ๋ริเป็นโจร ตระเวนยกตู้บริจาคเงินวัดกลางวันแสกๆ

<!–more–

จากกรณี 2 คนร้าย ใส่หน้ากากอนามัย สวมเสื้อแขนยาวทั้ง 2 คน เดินเข้ามาภายในศาลา วัดสายสุคนธ์ ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อเหตุยกตู้บริจาคเงินออกไปเมื่อวัน ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดในวัดสามารถจับภาพขณะก่อเหตุได้ชัดเจน

ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้ควบคุมตัว นายประสิทธิ์ นอนสุขสันต์ อายุ 18 ปี และนาย ก (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พร้อมจักรยายนต์ ที่ ได้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ ภายวัดสายสุคนธ์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา(13 ม.ค.64) ได้ขณะขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายใน วัดเขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อที่จะก่อเหตุลักทรัพย์ หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

จากการสอบถามชาวบ้านได้เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้เป็นเด็กขายน้ำผึ้งสด ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาภายในวัดกำลังดูที่ท่า แต่เห็นเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านมากันเยอะจึงได้รีบวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาไม้แก้ว เจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต.เขาไม้แก้ว จึงได้ช่วยกันออกติดตามค้นหาจนสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนไว้ได้

สอบถามนาย ก 1 ใน ผู้ก่อเหตุได้เล่าว่า ตนและเพื่อนได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ วัดสายสุคนธ์ มาแล้ว 3 ครั้ง แต่รอดจากการถูกจับทุกครั้ง และวันนี้กำลังจะเข้ามาก่อเหตุภายในวัดเขาไม้แก้ว แต่เห็นพระนั่งอยู่ถึงยังไม่ได้ลงมือ จากนั้นเห็นเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านมากันเยอะจึงตกใจพากันวิ่งหลบหนีไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลเขาไม้แก้ว แต่ด้วยความเป็นห่วงรถจักรยานยนต์ จึงได้ย้อนกลับมาดู ทำให้ถูกควบคุมตัวดังกล่าว ส่วนเพื่อนยังหลบหนีอยู่ แต่เพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนมาได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้นำตัว 2 เยาวชน ที่ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ไปยัง สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป