วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
+covid-19ชุมชน

ทต.หนองปลาไหล ออก 3 มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองไหล เปิดเผยถึงการวางมาตรการเข้มงวดในการเสริมความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล กรณีที่พบว่าปัจจุบันในส่วนของไทม์ไลน์ผู้ป่วย และผู้ติดเชื้อในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหล ทั้งในส่วนของตลาด ร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อ ต่างๆ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างมีความกังวลใจในเรื่องของความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

นายภิญโญ กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าหลังจากที่ไทม์ไลน์ผู้ป่วยออกมานั้น พบว่าในส่วนของคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ไม่เคยหยุดนิ่ง ในการวางแผนเสริมมาตราการความเชื่อมั่นแก่ประชาชน ต่างเดินหน้าวางแผนในการเสริมมาตราการความปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยมาตราการแรกเริ่มจากหลังทราบว่าพื้นที่ใดมีผู้ป่วยหรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ก็จะนำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขของทางเทศบาล ลงพื้นที่ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณชุมชนดังกล่าวทันที

มาตรการที่ 2 ภาพรวมหลังพบว่าในพื้นที่เริ่มมีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยมากขึ้น ทางเทศบาลก็ได้ประสานกับหน่วยงานในพื้นที่ในการนำรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ออกพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามแหล่งชุมชน ตลาด วัด โรงเรียน ในช่วงกลางคืน เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยพบว่าประชาชนตำบลหนองปลาไหล ส่วนใหญ่เริ่มที่จะสบายใจขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งในเรื่องของการสวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง งดกิจกรรมที่เป็นการรวมกลุ่ม ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

ส่วนมาตรการที่ 3 ทางเทศบาลได้เปิดจุดแจกน้ำยาฆ่าเชื้อ 8 จุดในพื้นที่ ให้ประชาชนในพื้นที่ นำภาชนะใส่น้ำยาไปเปิดนำน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าว มาเช็ดทำความสะอาดพื้นบ้าน รวมบันได สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ห้องน้ำ ทั้งนี้เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ โดยมาตราการดังกล่าวพบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

หากทุกมาตรการทางเทศบาลและภาคประชาชนได้ร่วมมือกันปฏิบัติและป้องกันอย่างเข้มงวด เชื่อว่าจำนวนผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อในพื้นที่อำเภอบางละมุงก็จะลดลงไปได้อย่างรวดเร็ว.