+บริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยาสั่งซ่อมท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้าน รอรับนทท.หลังเปิดเกาะ

ตามที่มีการใช้งานท่าเทียบเรือหน้าบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในก่อนช่วงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเกิดความชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลาอย่างต่อเนื่อง และจากมาตรการป้องกันและควบคุมโรคระบาด ชาวบ้านเกาะล้านได้รวมกันล็อกดาวน์ปิดเกาะเพื่อป้องกันโรค ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในปัจจุบันนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวแทบจะเป็นศูนย์

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค.64 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้อาศัยช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน สั่งการเจ้าหน้าที่แขวงเกาะล้านให้ตรวจสอบสถานที่บริเวณท่าเทียบเรือหน้าบ้านเกาะล้าน เพื่อซ่อมแซมและบำรุงจุดที่เกิดการชำรุดทรุดโทรม ในช่วงที่มีการควบคุมการเดินทางของประชาชนในภาวะการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ คำสั่งการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการผลักดันบ้านเกาะล้านสู่ NEO KOH LARN ซึ่งจะเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวที่รอคอยเวลาผ่านพ้นจากช่วงวิกฤตโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เมืองพัทยาภายใต้การนำของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ต้องการพัฒนาเมืองพัทยาไปสู่เมืองท่องเที่ยวไข่แดงแห่งระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือ EEC ที่ได้ดำเนินการมาอย่างจริงจัง