+อาชญากรรม

นอภ.บางละมุง จัดหนัก 3ข้อหา 3 บาร์เบียร์พัทยาดื้อเปิดให้บริการ ฝ่าฝืนคำสั่งคกก.ควบคุมโรค

จากกรณีที่นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด 19 ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งให้สถานบันเทิงต้องมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้น และให้ปิดตรงตามเวลาเที่ยงคืน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้ นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกตรวจสอบสถานบันเทิง ทั้งผับบาร์ ร้านเหล้า ร้านนั่งชิลต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง โดยมุ้งเน้นไปยังสถานประกอบการหลักคือในเมืองพัทยา วอคกิ้งสตรีท พัทยา ร้านเหล้าริมถนนสายสาม ซอยบัวขาว พบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปิดให้บริการหมดแล้ว มีเพียงบางร้านเท่านั้นที่ยังพบพนักงานนั่งเล่นอยู่ จึงว่ากล่าวตักเตือนพร้อมกำชับเด็ดขาดให้ปิด และเดินทางกลับบ้านพัก ห้ามตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเด็ดขาด

แต่กระนั้น ยังพบว่ามีบาร์เบียร์ชื่อ ร้านมินนี่ คอฟี่แอนด์บาร์, มินิ คอฟฟี่ แอนด์บาร์, และร้านเทียมขวัญ ทั้ง 3 ร้านตั้งอยู่ติดกัน มีการฝ่าฝืนยังเปิดให้บริการอยู่ โดยมีนักดื่มทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก นั่งตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอลอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ฯ บางคนตกใจพยายามจะเดินหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ฝายปกครองได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ก่อนขอตรวจสอบใบอนุญาตต่างๆ ของสถานประกอบการ พร้อมชี้แจงตามหลักของข้อกฎหมาย คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ให้กับนักท่องเที่ยวรับทราบ และเกิดความเข้าใจ พร้อมสั่งปิดให้บริการโดยทันที

จากนั้น เบื้องต้นได้เชิญตัวผู้รับเป็นเจ้าของร้านทั้ง 3 ร้านไปยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง พร้อมแจ้งความผิด 3 ข้อ เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 34/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ก่อนส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย

ทั้งนี้ นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่าในส่วนของสถานที่สุ่มเสี่ยงที่มีการรวมตัวของผู้คนเป็นจำนวนมาก อย่าง สถานบันเทิง ร้านอาหาร และสถานประกอบการต่างๆ จากนี้ต้องมีมาตรการที่ชัดเจนและเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องของหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และการตรวจวัดอุณหภูมิ และปิดให้บริการในเวลา 24.00 น.ซึ่งหากตรวจพบว่ามีที่ใดการฝ่าฝืน และทำให้เกิดการแพร่ระบาดจะมีความผิดตาม กฎหมายทั้งเรื่อง พ.ร.บ. สถานบันเทิงและ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นด็ดขาด
อธิบดี บุญชารี รายงาน
#ข่าวอธิปบูรพา #ข่าวอำเภอบางละมุง #ข่าวเมืองพัทยา #ข่าวจังหวัดชลบุรี #สมาคมนักข่าวเมืองพัทยา