+covid-19ชุมชน

นายกเมืองพัทยายืนยันในเขตเมืองพัทยายังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ว่า ในส่วนของอำเภอบางละมุงนั้นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงหนึ่งคน และผู้ต้องสัยที่ปรากฏในไทม์ไลน์ที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ หรือในพื้นที่เขตเมืองพัทยานั้นก็ได้ไปตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีผู้ติดเชื้อ จึงอยากเรียนยืนยันให้กับสาธารณชนได้มีความเชื่อมั่นว่าในขณะนี้ในพื้นที่เมืองพัทยาไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

ทั้งตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ ตลาดใหม่ นาเกลือ พ่อค้าแม่ค้า และผู้ประกอบการที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มต้องสงสัยที่หลายประชาชนเกิดความกังวลนั้น ทางอำเภอบางละมุงและสาธาณสุขจังหวัดชลบุรีได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงขอให้เชื่อมั่นได้ว่าทั้งตลาดลานโพธิ์และตลาดใหม่ หรือว่าในพื้นที่เมืองพัทยายังไม่พบผู้ติดเชื้อ ซึ่งมีการรายงานการติดตามผลกันอยู่ตลอดเวลาทุกวัน ในตอนนี้ยังสบายใจว่าในเมืองพัทยายังไม่มี

นายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า อยากให้พี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยหรือมารับประทานอาหารทะเลที่ตลาดลานโพธิ์ หรือมาใช้บริการตลาดต่าง ๆ ก็ขอให้สบายใจว่ามีการตรวจสอบทุกวัน ติดตามไทม์ไลน์กันโดยตลอด โดยทางนายอำเภอบางละมุงในฐานะ ศบค.อำเภอบางละมุง ก็มีการตรวจสอบและรายงานผลกันทุกวัน นอกจากนี้ได้เริ่มทำความสะอาดตลาดและมีการฆ่าเชื้อโรค และจะมีการลงตรวจตลาดในแต่ละแห่งที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา รวมทั้งเน้นย้ำมาตรการเฝ้าระวัง มาตรการการคัดกรองต่าง ๆ ให้ยังคงมีอยู่ เราต้องการ์ดไม่ตก ช่วงนี้ต้องตั้งการ์ดให้สูงขึ้นมาอีกหน่อยเพื่อให้ทุกคนสบายใจขึ้น.