วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
Latest:
+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ชมภาพ งดงามตระการตาเหนือฟ้าอ่าวพัทยา กับ “พลุนานาชาติ 2019” ฉลอง 41ปี เมืองพัทยา

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่29 พ.ย.62 ที่บริเวณชายหาด พัทยากลาง นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง และ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมเป็นประธาน เปิดงาน พลุนานาชาติ International Fireworks Festival 2019 ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาเมืองพัทยา ซึ่งตรงกับวันที่ 29 พฤศจิกายน ของทุกปี และในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ทางเมืองพัทยาถือโอกาสมอบการจัดงานอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ให้เป็นของขวัญแห่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติในช่วงบรรยากาศส่งท้ายปี ด้วยการเนรมิตทั่วผืนฟ้ากลางทะเลเมืองพัทยายามค่ำคืนให้เจิดจรัสสว่างไสว ภายใต้แนวความคิด “The Grand Illumination”

ภายในงานมีการจุดพลุหลากสีสุดอลังการจาก 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย อาร์เจนติน่า แคนาดา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) เยอรมัน และฟิลิปปินส์ จะถูกจุดประกายความสวยงามอย่างยิ่งใหญ่ด้วยเทคนิคพิเศษและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของแต่ละประเทศ ผสมผสานกับจังหวะของเพลงประกอบการแสดงที่จะเรียกเสียงปรบมือและสร้างความตราตรึงใจมิรู้ลืม