อาชญากรรม

เตือนภัย! อู่เจอโจ๋สายแว้นตุ๋นให้แต่งรถใหม่ทั้งคัน ก่อนเบี้ยวค่าแรง- ฉกโทรศัพท์ หนีลอยนวล

เจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ เตือนภัยคนทำอาชีพเดียวกันให้ระวังมิจฉาชีพในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสุนนท์ แสวงธีระ อายุ 57 ปี เปิดเผยว่าตนเองเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ภายในซอยเทพสิทธิ์ 17 ก่อนหน้านี้ได้มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี ทราบชื่อ นายตั้ม ขี่จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาติดต่อให้ตกแต่งรถใหม่ให้ทั้งคัน เปลี่ยนสีรถจากสีเดิมคือสีดำ ใหม่เป็นสีแดง ล้อแต่งสีแดง โช้คแต่งสีแดง แปลงใส่เบรกดิสหน้า หลังจากทำเสร็จนายตั้มได้มาติดต่อรับรถ แต่ให้ตามไปเก็บเงินที่ซอยเกษตรสิน 7 เมื่อไปถึงนายตั้ม ได้ยืมโทรศัพท์ ทำทียืนคุยกับพ่อ ก่อนจะเดินหายลับตาไป ตนเองรู้สึกผิดสังเกตจึงเดินตามหา

นายสุนนท์ กล่าวอีกว่า เมื่อสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย จึงทราบว่านายตั้มได้ปืนกำแพงหนีไปพร้อมกับโทรศัพท์แล้ว ตนจึงรีบขี่จยย.กลับมาที่อู่ปรากฎว่า นายตั้มได้มาเอารถกับนาง ศรีวรรณ ศิริเจริญ 63 ปี ภรรยา ที่เฝ้าอยู่ร้านไปแล้ว โดยนายตั้มออกอุบายว่าได้จ่ายเงินค่าซ่อมนายสุนนท์ ฝ่ายสามีไปแล้ว นางศรีวรรณ พยายามถ่วงเวลาให้รอสามีก่อน แต่นายตั้มไม่ยอมจะเอารถกลับไปเลยทั้งที่ไม่มีกุญแจ แล้วให้วินจยย.รับจ้างให้ดันรถไป จากนั้นไม่นาน ตนขี่จยย.มาถึงที่ร้าน ไม่พบรถจยย.ของนายตั้ม มั่นใจเลยว่าถูกนายตั้มหลอกเอารถไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้จ่ายค่าซ่อมแม้แต่บาทเดียว แถมยังขโมยโทรศัพท์มือถือไปอีก 1 เครื่อง

นายสุนนท์ กล่าวเสริมด้วยว่า ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ยังมาเจอคนทำเช่นนี้อีก เหมือนถูกซ้ำเติมกันและฝากเตือนผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ อย่าเชื่อใจใครง่ายๆ อย่าให้ความใจดีมาทำร้ายตัวเอง ให้ระมัดระวังทรัพย์สินให้ดี นอกจากนี้ ยังฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นได้อีก

ทั้งนี้ นายสุนนท์ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ณัชพล แสงสี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทันทีที่ทราบว่าถูกวัยรุ่นคนดังกล่าว ลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์ รุ่นวีโว่ ราคาประมาณ 8,000 บาท และเบี้ยวค่าซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นเงิน 13,500 บาท เหตุที่ซอยเกษตรสิน 7 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี