+ข่าวแดนใต้

หนุ่มนักวิ่งมาราธอน วิ่งรับบริจาคจากเบตงถึงยะลาและรอบเมือง หาเงินช่วยเหลือศูนย์คนชราบ้านทักษิณจังหวัดยะลา

ยะลา(13 ธ.ค 63) หนุ่มนักวิ่งและเพื่อนนักวิ่งชาวยะลา ออกวิ่งหาเงินช่วยเหลือใน”โครงการวิ่งหารายได้เพื่อสมทบทุนสนับสนุนศูนย์คนชราบ้านทักษิณจังหวัดยะลา” โดยได้เริ่มวิ่ง ออกจากด่านพรมแดนเบตง ในวันที่ 10 ธ.ค 63 ผ่าน อ. ธารโต อ. บันนังสตา อ.กรงปินัง และมาสิ้นสุด ณ บ้านทักษิณ จ.ยะลา ในวันที่ 12 ธ.ค 63 รวมระยะทาง 132 กม. และในเช้าวันนี้ได้ร่วมกันกับเพื่อนนักวิ่งออกรับบริจาคในพื้นที่ย่านชุมชน การค้า ตลาด เขตเทศบาลนครยะลา ซึ่งมี ประชาชนชาวยะลา ให้ความสนใจร่วมบริจาคกันจำนวนมาก

การวิ่งรับบริจาคในเขตเมืองยะลา ได้ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง รวมระยะ 11 กม. หลังจากนั้นทีมนักวิ่งได้นำเงินที่ได้รับบริจาคจากชาวยะลา ไปมอบให้กับ นางสาวกอบกุล กวั่งซ้วน ผอ.ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุบ้านทักษิณ จ.ยะลา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดูแล ช่วยเหลือผู้สูงอายุ จำนวน 72 คน ที่พักอาศัยที่บ้านทักษิณยะลา โดยมี ยอดเงินรวม สำหรับการจัดกิจกรรมก้าวเพื่อบ้านพักคนชรา เป็นเงินทั้งสิ้น 85,105.51 บาท ทั้งการบริจาคเป็นเงินสด และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดยะลา

นายโมฮำหมัดอาหลี บิลลาเตะ บอกว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการนำเงินบริจาคมามอบให้กับคุณตา คุณยาย โดยเริ่มวิ่ง ตั้งแต่วันที่ 10-12 ธ.ค 63 วันนี้ได้จัดเพิ่มอีก 1 วันให้กับชาวยะลา ได้มาร่วมบริจาคให้คุณตา คุณยาย ซึ่งการทำกิจกรรมเป็นกลุ่มเล็กๆ ของชาวยะลา ซึ่งชาวยะลา เองได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ ร่วมกันบริจาค ช่วยกันคนละเล็กละน้อย เป็นอย่างดี ทั้งในตลาด ระหว่างทาง เยอะมาก ภูมิใจมาก ที่ได้ทำกิจกรรมแบบนี้ อยากให้ทุกๆ ปีทุกๆคนที่มีเวลา ได้เข้ามาหาคุณตา คุณยาย ซื้อขนมมาฝากท่านบ้างท่านก็ดีใจแล้ว

ส่วนแรงบันดาลใจที่จัดกิจกรรมวิ่งช่วยเหลือบ้านพักคนชรา นั้น ก็เกิดจากพี่ตูน ซึ่งพี่ตูนเคยวิ่งระยะทางเดียวกัน พี่ตูนเป็นคนที่อื่น เราซึ่งเป็นคนยะลา ก็อยากจะวิ่งให้กับคนที่นี่ อย่างน้อยก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือสังคม อยากฝากถึงคนยะลา ถ้ามีโอกาส ก็ให้เข้ามาดูแล ผู้สูงอายุของเรา นึกถึงท่านบ้าง อย่างน้อยท่านก็เคยเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม ประเทศชาติ และเป็นคุณพ่อ คุณแม่ ของหลายๆ คน ทั้งนี้ สามารถช่วยเหลือโดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จังหวัดยะลา เลขที่บัญชี 909-605-0797 ได้โดยตรงอีกด้วย
ภาพ/ข่าว-อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา