วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
อาชญากรรม

รวบแล้วเกาหลีโหด! จ้วงแทงเพื่อนร่วมชาติเจ็บปางตาย หนีกบดานเมืองกรุงกว่า1ปี

เมื่อเวลา 05:00น. วันที่ 21พ.ย.2563 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ,พ.ต.ต.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม กทม. ได้จับกุมตัว Mr.Keunhui Park อายุ 38 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ถือหนังสือเดินทางเลขที่ M 38206643 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 358/2562 ได้ที่หน้าร้าน Rocco Bar ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ส่ง ร.ต.อ.โรมรัน ศรีไกรภักดิ์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น

พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 01.30น. Mr.Keunhui Park ได้ใช้อาวุธมีดแทง Mr.Park Jinhyung อายุ 28 ปื สัญชาติเกาหลีใต้ ที่ตามลำตัว รวมจำนวน 17 แผล ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เกิดเหตุที่ภายในซอยพัฒนาการ 6 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งภรรยาชาวไทยของผู้บาดเจ็บ ได้ให้การว่าผู้ก่อเหตุคือ Mr.Keunhui Park สัญชาติเกาหลีใต้ ที่ไปนั่งดื่ม และนั่งรถยนต์กลับมาด้วยกันเป็นผู้ที่ผู้ก่อเหตุ

ต่อมาพ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผกก.สส.สภ.หนองปรือ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ยงยุทธ หวานเหนือ สว.สส.สภ.หนองปรือ ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี นานหลายเดือน แต่ยังไม่พบตัว กระทั่งสืบทราบว่า Mr.Keunhui Park (ผู้ก่อเหตุ) ได้หลบหนีเข้าไปกบดาน อยู่ในพื้นที่ถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. จึงได้ติดตามไปจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

ทั้งนี้ปมสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งมาจากปัญหา “ผิดใจกันเรื่องผู้หญิง”
อธิบดี บุญชารี รายงาน