+ชุมชนพัฒนาสังคม

มูลนิธิคุณพ่อเรย์ เชิญชวนผู้ใจบุญในพื้นที่พัทยาร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้อข้าวสารเพื่อเลี้ยงดูผู้ถูกทอดทิ้ง

(20 พ.ย.63) ที่ห้องประชุมบัวหลวงฮอลล์ มูลนิธิคุณพ่อเรย์ ศูนย์คณะพระมหาไถ่พัทยา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานโครงการกองทุนข้าว SOS Rice 2020 ร่วมด้วย นายเอนก พัฒนางาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ บาทหลวงสุขุม ธนะสิงห์ ประธานมูลนิธิคุณพ่อเรย์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวโครงการกองทุนข้าวSOS Rice 2020

สืบเนื่องจากมูลนิธิคุณพ่อเรย์ให้การดูแลเด็กด้อยโอกาสและนักเรียนพิการกว่า 850 คนในแต่ละปีมูลนิธิฯ ต้องใช้ข้าวสาร 70,000 กิโลกรัม ให้พวกเขาเติบโต มีการศึกษา มีงานทำและเป็นพลเมืองที่มีค่าของประเทศชาติในอนาคต และเป็นเวลากว่า 24 ปีแล้วนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2539 ที่โครงการ “กองทุนข้าว” หรือ “SOS Rice” ได้ดำเนินการมาและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมาจากทุกหน่วยงาน ซึ่งในปีนี้โครงการ “กองทุน 2020” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-7 ธันวาคม 2563 โดยตั้งจุดรับบริจาคตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเมืองพัทยา เทสโก้ โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร, เฟรนชิฟ, ท็อป, วิลล่า มาร์เก็ต, เซ็นทรัล, ฟู้ดแลนด์, เซเว่นอีเลฟเว่น รวมไปถึงตลาดนัดสำคัญต่าง ๆ

นอกจากนั้น ยังสามารถสนับสนุนโครงการSOS Rice 2020 หรือกองทุนข้าวได้ที่สำนักงานต้อนรับและรับบริจาคของมูลนิธิคุณพ่อเรย์ ถนนสุขุมวิท ได้เช่นกัน นอกจากข้าวสารแล้ว ทางมูลนิธิฯ ยังต้องการสิ่งจำเป็นสำหรับการประกอบอาหารโดยเฉพาะ น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำปลา และอาหารแห้ง อื่นๆ เป็นต้น
ข่าว/ภาพ – สิริกิริยา