+กีฬา

คืนฟอร์มเก่ง “พัทยา” เปิดบ้านปราบ “อัศวิน เกาะขวาง” 2-0

ทีม “โลมาสายพันธุ์ใหม่” พัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด กลับมาเก็บ 3 แต้มสำคัญในบ้านได้สำเร็จอีกครั้ง หลังถล่ม ทีมอัศวิน เกาะขวางฯ 2-0 หลังจากก่อนหน้านี้พึ่งพลาดท่าสะดุดในเกมเปิดบ้านเสมอกับทีมรองจ่าฝูง อย่าง ฉะเชิงเทรา ไฮเทคฯ ไปแบบน่าเจ็บใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออก นัดที่ 7 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ย. 2563 ณ สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ เป็นการพบกันระหว่าง ”โลมาสายพันธุ์ใหม่” พัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมอัศวิน เกาะขวาง ยูไนเต็ด

ทีมเจ้าบ้านเกมนี้ได้ กล้าณรงค์ มิ่งขวัญ ที่หายจากอาการบาดเจ็บมาบัญชาเกมในแดนกลาง โดยคู่หน้าเป็นการกลับมาจับคู่กันอีกครั้งของ โมฮัมเหม็ด คูรัวม่า และสมลักษณ์ รัศมี และมีมงคล จิตไทย ยืนเฝ้าเสาในเกมนี้

สกอร์แรกของเกมต้องรอถึงนาทีที่ 31 และเป็นเจ้าบ้านได้เฮสมใจ เมื่อกองหลังทีมเยือนสกัดบอลกันไม่ขาด ในจังหวะเตะมุม ก่อนที่เจ้าบ้านตักบอลย้อนเข้าไปในเขตโทษแล้วเป็น สมลักษณ์ รัศมี ที่สอดตัวโหม่งบอลลอยเข้าไป เป็นประตูขึ้นนำให้ พัทยาฯ 1-0 ทันที

เริ่มครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือน พยายามสร้างสรรค์เกมบุกเพื่อเอาประตูคืน แต่จังหวะเข้าทำยังไม่เฉียบขาดพอ ประกอบกับหลังจากเจ้าบ้านที่ได้ประตูขึ้นนำ ก็เล่นเน้นครองบอลได้มากขึ้น จนเกมมีทีท่าว่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่แล้วช่วงท้ายเกม เป็นฝ่ายเจ้าบ้าน ที่ได้เฮแบบสุดๆ เมื่อได้ประตู 2-0 ปิดกล่องในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากพิพัฒน์ ต้นกันยา ที่เปลี่ยนตัวลงมาเป็นตัวสำรอง ทำให้จบเกม พัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด เอาชนะ อัศวิน เกาะขวาง ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ขยับไปมี 11 แต้ม จากการลงสนาม 7 นัด

สำหรับทัพ “โลมาสายพันธุ์ใหม่” พัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมในศึกไทยลีก 3 ฤดูกาล 2020 นัดถัดไป ที่จะต้องออกไปเยือนทีมกองเรือยุทธการ วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 15.30 น. ที่แบทเทิล ชีฟ สเตเดี้ยม