อาชญากรรม

อดีตนักการเมืองท้องถิ่น เครียดปัญหาชีวิตรุมเร้าซดเหล้าย้อมใจ ก่อนลั่นไกปืนเข้าขมับ ดับสยอง

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 46/19 ม.9 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายจรูญ บุญเสมอ อายุ 73 ปี อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปลาไหล นอนจมกองเลือดอยู่กลางบ้าน มีบาดแผลถูกอาวุธปืนที่ขมับซ้าย กระสุนทะลุออกด้านหลังศีรษะ 1 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาดจุด 38 มม. 1 กระบอก ตกอยู่ที่ปลายเท้า เจ้าหน้าที่กันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบไม่พบร่องรอยการการต่อสู้แต่อย่างใด พร้อมเก็บอาวุธปืนไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามลูกชายและลูกสาวทราบว่าผู้ตายมักจะมีอาการน้อยใจปัญหาภายในครอบครัว ก่อนเกิดเหตุบิดาไปดื่มเหล้ายาดอง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดัง ตอนแรกคิดว่าแมวกระโดดเหยียบสังกะสี จึงมาตรวจก็ต้องตกใจเมื่อพบพ่อนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางบ้าน เมื่อตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวน พร้อมเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบางละมุง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา สาเหตุคาดว่าผู้ตายอาจเกิดการน้อยเนื้อต่ำใจกับปัญหาภายในครอบครัว จึงตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.