+ชุมชน

แก้ปัญหา!ผู้รับเหมาขนดินปิดปากหลุมงานก่อสร้างประปา หลังจยย.ร่วงหวิดเดี้ยง

ตามที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ ตกลงไปในท่อหลุมที่ขุดไว้บริเวณข้างถนนสุขุมวิท หน้าร้านทองทิตต์เจริญ เลยแยกหนองปรือฝั่งขาเข้าพัทยา ประมาณ 50 เมตร ม.4 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อค่ำวันที่ 6 กันยายน 2563 ซึ่งผู้ประสบเหตุคือนายธำรงศักดิ์ ผ่องบุรุษ อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 31 (ซอยบุนนาค) ในจุดที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นการก่อสร้างของการประปาส่วนภูมิภาค ภายใต้โครงการ ก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา-แหลมฉบัง-ศรีราชา อ.นิคมพัฒนา อ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง, อ.บางละมุง อ.สัตหีบ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ระยะที่ 1 ส่วนที่ 3 ก่อสร้างสถานีจ่ายน้ำหนองปรือและระบบท่อส่งจ่าย โดยมี หจก.วิบูลโชค เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเล่าว่า โครงการนี้มีการขุดหลุมไว้นานร่วม 2 เดือนแล้วโดยมีการนำแท่งแบริเออร์มากั้นไว้ แต่มีดวงไฟสีส้มดวงเล็ก ๆ เป็นแสงสว่างน้อย ๆ ในเวลาค่ำคืน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว บางครั้งรถวิ่งมาด้วยความเร็วไม่เห็นสัญญาณ ก็เบรคกันจนตัวโก่ง จึงอยากของให้ผู้รับเหมามาเพิ่มแสงสว่างเนื่องจากมืดมากในเวลากลางคืน

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุทางผู้รับเหมาก่อสร้างได้นำดินมาปิดผิวจราจรเป็นการชั่วคราว ระหว่างรออุปกรณ์ เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมจะเพิ่มไฟแสงสว่างบริเวณดังกล่าวให้มากยิ่งขึ้น