วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+กีฬา

ฮือฮา! สมาคมเพาะกายฯ เปิดตัว 6 หนุ่มข้ามเพศขึ้นโชว์กล้ามแข่ง “ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ” ชมสดทางFB/Youtube

ที่ ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิ และที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ด้านการท่องเที่ยว และวัฒนธรรม ในฐานะผู้แทน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วยนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ท่ามกลางนักเพาะกล้ามทั้งชาวไทย และต่างชาติ แห่เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคัก

การแข่งขันดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการกลับมาจัดเวทีประลองกล้ามเป็นรายการแรกของปี 2563 ซึ่งถูกเลื่อนจากกำหนดเดิมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดกิจกรรมไป อย่างไรก็ตามเมื่อรัฐบาลได้ปลดล็อคให้กีฬาต่างๆ สามารถจัดการแข่งขันได้ ทางสมาคมกีฬาเพาะกาย และฟิตเนสแห่งประเทศไทย จึงได้กลับมาทบทวน และวางแผนการจัดการแข่งขันใหม่ เพื่อให้การแข่งขันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ ตามที่รัฐบาลกำหนด โดยจัดขึ้นในระบบ นิวนอร์มอล หรือวิถีชีวิตใหม่ของกีฬาเพาะกาย คือ ไม่เปิดให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขัน แต่ให้มีการถ่ายทอด ผ่านช่องทางFacebook Live เพจสมาคมกีฬาเพาะกาย และฟิตเนสแห่งประเทศไทย และ ช่อง Youtube – TBPATV แทน

ขณะที่ไฮไลท์สำคัญในพิธีเปิด เป็นการเปิดตัว 6 หนุ่มข้ามเพศขึ้นมาโชว์กล้ามบนเวที โดยแต่ละคนได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างจากโครงสร้างของผู้หญิงมาเป็นรูปร่างในแบบชายหนุ่ม และที่สำคัญยังเป็นในรูปแบบของนักกีฬา ที่จะต้องให้ความสำคัญกับการสร้างกล้ามเนื้อให้ออกมาสวยงาม อันเป็นการสร้างมิติใหม่ และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนักกีฬาเพาะกายเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังส่งเสริมให้วงการเพาะกายเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตนักกีฬาอีกด้วย โดยโชว์สุดพิเศษครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรก และสีสันใหม่ของการแข่งขันเพาะกาย ซึ่งทางสมาคมฯ ก็เตรียมที่จะเพิ่มการแข่งขัน รุ่นผู้ชายข้ามเพศในอนาคตต่อไป

ด้านนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันเพาะกายในคราวนี้ เรามีเซอร์ไพร์ส ด้วยการเชิญแขกพิเศษ เป็นนักกีฬาเพาะกาย แและฟิตเนส ทรานฟอร์ม แอธเลติก ซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นผู้หญิง และได้ทำการแปลงเพศเป็นผู้ชายเรียบร้อย เรียกได้ว่าผู้ชายข้ามเพศ ขึ้นมาโชว์รูปร่าง และกล้ามเนื้อสวยๆ เป็นอีกหนึ่งสีสัน และความท้าทายของวงการเพาะกาย ซึ่งเราจะมีนักกีฬาเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งในอนาคตเราก็เตรียมที่จะวางแผนเพิ่มประเภทการแข่งขันให้มีความหลากหลาย อันเป็นมิติใหม่ของวงการเพาะกล้ามอีกด้วย

สำหรับสมาคมกีฬาเพาะกาย และฟิตเนสแห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยเวทีต่อไปเป็นการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 21 – 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา กรุงเทพฯ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ Facebook เพจสมาคมกีฬาเพาะกาย และฟิตเนสแห่งประเทศไทย ภายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้.