อาชญากรรม

อุทาหรณ์! พ่อเฒ่าวัย 80 ปี ดับเครื่องรถปิดกระจกนอน-น๊อคคาที่

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.ต.ระพีพงษ์ มหาภาส สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดที่หน้าสวนสาธารณะสระน้ำหัวหนอง ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มญาติและชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ภายในรถยนต์กระบะยี่ห้อ นิสสัน บิ๊กเอ็ม สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ยก 1415 ชลบุรี ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อนายสมหวัง วงษ์วัฒน์ อายุ 80 ปี เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับฟุบลงไปยังเบาะผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่นำร่างออกจากรถ โดยมีกลุ่มญาติร้องไห้อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

สอบถามนางจงกล กันคง อายุ 55 ปี ลูกสาว ทราบว่าพ่อนั้นเป็นคนชอบดื่มสุรา เมื่อวานวันลอยกระทงก็ยังดื่มสังสรรค์ ได้เตือนแล้วว่าอย่าดื่มหนัก แต่พ่อก็ยังบอกว่าไม่ได้มีโรคอะไรไม่ต้องห่วง จนกระทั่งมีคนโทรไปแจ้งว่ามีคนว่าพ่อนอนตายอยู่ในรถที่จอดอยู่ริมทาง ด้านหน้าป้ายทางเข้าสวนสาธารณะสระน้ำหัวหนอง หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางมาดูดังกล่าว

เบื้องต้นพ.ต.ต.ระพีพงษ์ มหาภาส สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เจ้าของคดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากรถดับเครื่อง และกระจกรถทุกบานปิดสนิททุกบาน อย่างไรก็ตามได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายร่างไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ณัฐภัทร บุญชารี รายงาน