+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

พัทยาสู้เต็มเหนี่ยว! เล็งจัด Pattaya Music Festival ดันท่องเที่ยวเดินหน้า

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการงานเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา หรืองาน Pattaya Music Festival จะมีการกลับมาจัดขึ้นอย่างแน่นอน หากมีการประกาศมาตรการผ่อนปรนในเฟสต่อ ๆไป หากให้มีการจัดการแสดงดนตรีได้งาน Pattaya Music Festival ก็จะเป็นอีก 1 งานที่จะกลับมาสร้างความคึกคักให้กับเมืองพัทยาอีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนจะจัดกิจกรรมบริเวณชายหาดและในเมืองพัทยาอีกหลายกิจกรรม ทั้งจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองของการจัดตั้งเมืองพัทยา งานเทศกลาพลุนานาชาติ และการจัดงานพัทยาเคาท์ดาวน์ที่จะจัดขึ้นอย่างยิง่ใหญ่ โดยจะมีการกำหนดการจัดงานกิจกรรมของเมืองพัทยาให้มีความคึกคักตลอดปี เพื่อจะเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวในเมืองพัทยา หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้น

ทั้งนี้เมืองพัทยาได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแหล่งประเทศไทยและภาคเอกชน สมาคม ชมรมธุรกิจในเมืองพัทยา ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการ่วมกันสร้างสีสันและความคึกทางการท่องเที่ยวกลับมาสู่เมืองพัทยา หลังเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป ทั้งนี้คาดว่าในปี 2563 ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้จะมีการผ่อนปรนจากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีการผ่อนปรนต่อเนื่องก็จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวสู่เมืองพัทยา แม้ในปีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะลดลงถึง 60 % ตามที่ททท.คาดการไว้ ซึ่งก็ถือเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทั่วโลกประสบอยุ่ในขณะนี้ จึงจะต้องมีการวางมาตรการต่าง ๆเพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศเละเมืองพัทยาได้เดินหน้าต่อไปได้

นายกเมืองพัทยา เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวหลายโครงการ เพื่อเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยว คาดว่าหากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติประเทศไทยและพัทยาจะกลับมาคึกคัก แต่อาจจะไม่เทียบเท่ากับในทุก ๆปีที่ผ่านมาที่จะเห็นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาอย่างล้นหลาม ซึ่งก็เป็นไปตามสถานการณ์และจะค่อยๆ พลิกฟื้นกลับมาเป็นปกติภายในเร็ววัน.