วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
อาชญากรรม

เคราะห์ซ้ำ! เก๋งเสียหลักชนกวาดคนรอรับของแจกจากผลกระทบโควิด-19 ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย

            เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 26 เมษายน 2563  พ.ต.ต.สามารถ บุญฤทธิ์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนรถจักรยานยนต์ และชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริเวณลานกว้าง หน้าซอยชัยพรวิถี 27 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ก่อนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ หลังเกิดเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน กว 3219 นครราชสีมา เสียหลักพุ่งชนชาวบ้านที่กำลังเข้าคิวต่อแถวรอรับของแจกจากผลกระทบโควิด 19 จนทำให้รถจักรยานยนต์ที่จอดริมทางได้รับความเสียหายจำนวน 6 คัน และทำให้มีผู้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

            สอบถามนายวินัย อินทร์พิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ทราบว่า ขณะที่ประชาชนกำลังรอรับมอบสิ่งของบริจาคอยู่นั้น รถยนต์คันดังกล่าว ได้วิ่งมาอย่างรวดเร็วทางด้านไหล่ทางด้านซ้าย ก่อนจะเสียหลักชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ ประชาชนก็พากันกระโดดหนีตายกันจ้าละหวั่น แต่มีผู้ที่หลบไม่พ้นจึงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

            ด้านนายกัณตพัฒน์ หม่อมประเสริฐ อายุ 28 ปี อยู่ในอาการตื่นตกใจ ยอมรับว่าตนเองได้ขับมาตามถนนเส้นดังกล่าว แล้วได้หักแซงซ้าย เมื่อมาเจอคนกำลังต่อแถวรับของอยู่ก็เบรกไม่ทันแล้ว เพราะมองไม่เห็น เนื่องจากบริเวณที่มีจุดแจกไม่มีป้ายเตือน ประกอบกับตนเองมองไม่เห็นเพราะมีปัญหาสายตาสั้นถึง ลบ700 พร้อมทั้งกล่าวขอโทษชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

            เบื้องต้นนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้เดินทางร่วมไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ก่อนทางพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวนายกัณตพัฒน์ ไปตรวจสารเสพติดในร่างกาย และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ไม่สารเสพติดและไม่มีปริมาณแอบกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด