วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
อาชญากรรม

จับจริง! รวบโจ๋หนุ่ม-สาว ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ส่งดำเนินคดีทันที

เมื่อเวลา 22:30 น.วันที่ 7 เม.ย.63 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดที่1 สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุรพรรณ นิลวิลัย สว.(สอบสวน)ฯ ปรก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ ณ ระนอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา.ร.ต.อ.ธราเทพ สิมสิงห์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ. กนกนันท์ สุขศรี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้ร่วมจับกุมตัว นาย พรชัย หรือเต้ โพดขุนทด อายุ 24 ปี และนาวสาว จันทร์ทรารักษ์ หรือนิค เกิดมีทรัพย์ อายุ 20 ปี ในฐานกระทำความผิด ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22:00 – 04:00 น.โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน และไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตามที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานใน ช่วงเวลา 22.00 น.-04.00 น. โดยไม่จำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียงต้องมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตระเวนตรวจตรา ผู้กระทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว ร่วมไปถึงป้องกันเหตุอาชญากรรมที่จะตามมาในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงที่ทุกคนต้องกลับเข้าสู่เคหะสถาน ทำให้ทั่วทั้งเมืองอยู่ในความเงียบสงัด ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุอาชญากรรม

ทั้งนี้สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จึงวางมาตรการป้องกัน หากพบบุคคลที่ยังไม่เข้าสู่เคหะสถานก็จะสอบถาม หากพบว่าฝ่าฝืนจริงก็จะมีความผิดทันที ซึ่งในวันนี้พบผู้ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว 2 ราย แยกออกเป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีข้อยกเว้นต่อไป