วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+ชุมชนเกณฑ์ทหาร

ยังคึกคัก! การเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2567 พื้นที่อำเภอบางละมุง แต่ปีนี้ขาดสีสัน เหตุสาวสองโผล่รายงานตัวน้อย

ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 เม.ย.2567 ที่ผ่านมา กองทัพบกได้จัดให้มีการตรวจเลือกทหารกองเกินประจำปี 2567 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ซึ่งภาพรวมบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชายไทยที่มีคุณสมบัติเข้ารับการตรวจร่างกาย และเกณฑ์ทหาร มาต่อแถวลงทะเบียนและรอรายงานตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้มียอดทหารกองเกินเรียกเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 568 คน ต้องการทหารเกณฑ์เข้ารับการฝึก จำนวน 80 คน แบ่งเป็นทหารบก 42 คน ทหารเรือ 38 คน ในเขตพื้นที่ ต.หนองปรือ ม.8,9,10,11,12,13,และ14 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี พ.ท.กิตติศักดิ์ สุภวัฒนากร ผบ.ปตอ.1 พัน.7 (ผู้บังคับการ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่1 กองพันทหาร ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่7 ) ประธานกรรมการตรวจคัดเลือก เป็นผู้ดำเนินการตรวจคัดเลือก

การดำเนินการของเจ้าหน้าที่และผู้เข้ารายงานตัวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยญาติพี่น้องของผู้เข้ารับคัดเลือกทหารกองเกิน ต่างพากันมารอลุ้น และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จากการสังเกตการณ์ในปีนี้ ไม่หวือหวาเหมือนเช่นปีก่อนๆ ที่มีสาวประเภทสองมาร่วมสร้างสีสันเป็นจำนวนมาก แต่ปีนี้มีประปราย หนึ่งในนั้นคือ นายสถาพร อายุ 21 ปี สาวประเภทสองที่ถูกตัดสิทธ์ เนื่องจากกรรมการตรวจพิจารณาจัดให้อยู่ประเภท 4 จำพวกแปลงแล้ว และออกใบ ส.ด.43 ที่ระบุเป็นบุคคลจำพวก “ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด

ทั้งนี้ นายสถาพร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาลงทะเบียน และเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โดยส่วนตัวนั้นรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก แม้ตัวเองทราบแล้วว่าจะไม่ได้เป็นทหารก็ตาม แต่ต้องรอการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ให้เสร็จ เพราะถือเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ

สำหรับในปีนี้กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินในพื้นที่อำเภอบางละมุง เพื่อส่งเข้ากองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่วันที่ 7-10 เม.ย.67 โดยชายสัญชาติไทย อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ หรือเกิดใน พ.ศ.2546 ต้องไปแสดงตน เพื่อลงบัญชีทหารกองเกิน ณ ที่ว่าการอำเภอฯ (สัสดีอำเภอ) ภายใน พ.ศ.2566 จากนั้นให้ไปแสดงตน เพื่อจับสลากเข้ารับราชการทหาร ณ ที่ว่าการอำเภอฯ (สัสดีอำเภอ) ตามที่กองทัพบกได้กำหนดวันคัดเลือกทหารกองประจำการ ประจำปี 2567.