+อาชญากรรม

ตำรวจบางละมุงรวบ”หลวงพี่โต้ง”คาผ้าเหลือง ใช้กุฏิเป็นฐานค้ายานรกมอมเมาเยาวชน

ชลบุรี (4 เม.ย.2567) พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง สั่งการให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.ฯ นำกำลังฝ่ายสืบสวน ออกกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามนโยบายรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้สืบทราบว่า หลวงพี่โต้ง หรือพระโต้ง พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในช่วงเวลากลางคืน จึงวางแผนติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด แล้วนัดหมายรับยาที่บริเวณหลังเมรุเผาศพ ภายในวัดดังกล่าว

เมื่อถึงเวลานัด พระขันติจิตโต หรือหลวงพี่โต้ง เดินออกมาจากกุฎิ เอายาบ้าจำนวน 10 เม็ด ส่งมอบให้กับสายลับ หลังความผิดสำเร็จ ชุดสืบสวนที่ดักซุ่มอยู่รอบวัดจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พบเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อซุกซ่อนอยู่ในอังสะ มือขวาถือที่ใช้ติดต่อในการซื้อขายยาเสพติด ส่วนมือซ้ายกำถุงซิปสีฟ้าบรรจุ ยาบ้าจำนวน 115 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 17.07 กรัม ก่อนขยายผลไปตรวจค้นภายในกุฎิ พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า เครื่องชั่งดิจิตอล สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นจึงนิมนต์ พระโต้ง ไปที่กลางศาลาเพื่อให้เจ้าอาวาสจับสึกในทันที ก่อนชุดสืบสวนควบคุมตัวมายัง สภ.บางละมุง จากการตรวจสอบ พระโต้ง มีชื่อจริงว่า นายนเรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นคนพื้นที่ตะเคียนเตี้ย รับสารภาพว่าได้บวชเข้าสู่เส้นทางธรรมะที่วัดดังกล่าวประมาณ 2 พรรษา และในช่วงกลางคืนไม่มีอะไรทำจึงเอายาเสพติดจากนายโก๊ะ มาเสพเองและบางส่วนจำหน่ายให้กับลูกค้าคนรู้จัก ส่วนกลางวันก็ทำหน้าที่พระสงฆ์ตามปกติ

นอกจากนี้ นายนเรศ ยังกล่าวด้วยว่า ระหว่างที่เปิดหน้าต่างกุฎิ มองออกมาด้านนอก จู่ๆ ไอ้หลง “กุมารทอง” ที่เลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็กเข้ามากระซิบที่ข้างหูว่า “พ่ออย่าออกไป” ถึง 2 ครั้ง โดยมีสุนัขเห่าหอนกันอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เดินลงจากกุฎิเอายาบ้าส่งให้กับสายลับ จนถูกชุดสืบสวนจับกุมดังกล่าว