+ท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

ชมภาพสุดประทับใจ วินาที ช้างลำดับที่ 90 สวนนงนุชพัทยา “พลายน้ำพุ” ลืมตาดูโลก

เมื่อเวลา 09.19 น. ของวันที่ 5 พ.ย.62 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด โดยได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรือ อาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต มาทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับได้มีการจัดขบวนนางรำ กลองยาว รับขวัญ

จากนั้นมีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายน้ำพุ” หลังพังน้ำอ้อย วัย 12 ปี แม่ช้างผสมพันธุ์กับ พลายเบิร์ด วัย 37 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้าง สวนนงนุชพัทยา และได้ตกลูกออกมาในช่วงเวลา 02.50 น. ของวันที่2พ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้างโดยเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพวินาทีแม่ช้างตกลูก ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ไปเฝ้ารอการตกลูกในครั้งนี้อย่างมาก

ทั้งนี้ นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยาได้ประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด “พลายน้ำพุ” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแล นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของสวนนงนุชพัทยา ที่ได้รับสมาชิกใหม่ เป็นช้างลำดับที่ 90 และเป็นเชือก ที่4 ในปี 2562 การตกลูกช้างเชือกนี้ จะเป็นการเพิ่มสมาชิกช้างใหม่ให้กับสวนนงนุชพัทยา พร้อมได้สั่งให้มีการรับขวัญและให้ควาญช้างดูแลอย่างใกล้ชิด โดยให้ทีมสัตวแพทย์เข้ามาทำการตรวจสุขภาพแม่ช้าง และลูกช้างทั้งสองต่อไป
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี