วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

คุมเข้มสถานบันเทิงเมืองพัทยา ช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำมาตรการ 5 ปลอด

ชลบุรี (26 ธันวาคม 2566) เมื่อช่วงค่ำ พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ปกรณ์ หมื่นสีเขียว สวป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ลงตรวจเข้มสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เน้นย้ำในเรื่องมาตรการ 5 ปลอด ประกอบด้วย

1.ปลอดเด็ก 2.ปลอดยาเสพติด 3.ปลอดอาวุธ 4.ปลอดค้ามนุษย์ 5.ปลอดภัย และการใช้ดอกไม้เพลิง ในการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ รวมไปถึงอุปกรณ์ดับเพลิงเส้นทางหนีไฟด้วย

จากการตรวจสอบพบว่าทุกร้านมีมาตรการที่เข้มงวดในการตรวจสอบนักท่องเที่ยวในเบื้องต้น ส่วนอุปกรณ์ดับเพลิง และเส้นทางหนีไฟนั้น ยังมีบางร้านที่ไม่มีป้ายเตือนแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน และอุปกรณ์ในการดับเพลิงยังไม่เพียงพอ จึงสั่งให้เร่งแก้ใข หากพบว่าไม่มีการแก้ใขให้ถูกต้อง ก็จะต้องเสนอปิดให้บริการไปก่อน จนกว่าจะพร้อมจึงจะเปิดให้บริการได้ตามปกติ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการ รวมไปถึงภาครัฐได้ขยายเวลาการเปิดให้บริการของสถานบันเทิงในคืนวันสิ้นปี ให้เฉลิมฉลองได้ถึง 6 โมงเช้าของวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานกว่าเดิม