+ท่องเที่ยวพากิน-พาเที่ยว

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ขอเชิญชาวชลบุรีร่วมโหวต “เกาะแห่งรัก(ษ์)…ที่สีชัง จังหวัดชลบุรี”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ “Unseen New Chapters : ปักหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง” ชวนคนไทยโหวตแหล่งท่องเที่ยวอันซีน จาก 77 จังหวัดทั่วไทย เลือกแหล่งท่องเที่ยวที่ใช่ เลือกจังหวัดที่ชอบ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท ดีเดย์เปิดโหวตตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/Unseennewchapters และประกาศผลอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ มั่นใจปลุกกระแสไทยเที่ยวไทยหนุนเป้าหมายรายได้ 880,000 ล้านบาท

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรี ได้เสนอเกาะสีชัง ภายใต้ชื่อว่า “เกาะแห่งรัก(ษ์)…ที่สีชัง จังหวัดชลบุรี” เนื่องจากเกาะสีชัง มีอายุมากกว่า 100 ปี กลางทะเลอ่าวไทย มีจุด UNSEEN ที่สามารถสร้างประสบการณ์ ความโรแมนติกของการชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ถึง 5 แห่ง ได้แก่ 1.ถ้ำทะลุ ปลายแหลมถ้ำพัง 2.จุดสูงสุดบนเกาะสีชัง เสาธงอัษฎางค์ 3.สะพานอัฐฏางค์ สะพานอัษฏางค์ 4.ช่องอิสริยาภรณ์ และ 5.ทะเลแหวกท้ายเกาะ

สำหรับกติกาการลงคะแนนโหวต จำกัดสิทธิ์ 1 คน สามารถโหวตได้ 5 สิทธิต่อสัปดาห์ โดยแต่ละสิทธิต้องใช้โหวตให้กับแหล่งท่องเที่ยว 1 แห่งในแต่ละภูมิภาค ( 5 สิทธิ สำหรับการโหวตแหล่งท่องเที่ยว 5 แห่งใน 5 ภูมิภาค) โดยระยะเวลาสะสมผลโหวตต่อสัปดาห์ จะสิ้นสุดในทุกวันอาทิตย์ เวลา 24.00 น. และเริ่มนับคะแนนใหม่ ทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น. ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ มีสิทธิลุ้นรับของรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางภายในประเทศ บัตรกำนัลสำหรับใช้บริการโรงแรมที่พัก ร้านอาหารมิชลิน ไกด์ บัตรเติมน้ำมัน เป็นต้น ซึ่งจะมีการจับรางวัลและประกาศผลผู้โชคดีทุกสัปดาห์ผ่านหน้าเว็บไซต์โครงการฯ สำหรับกองเชียร์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดต่าง ๆ สามารถร่วมเป็นกำลังใจและโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวผ่านทาง #unseennewchapters และร่วมสนุกผ่านกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ทาง Facebook : Amazing Thailand เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ ร่วมทริปท่องเที่ยวกับ ททท. และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น ททท. เพิ่มความพิเศษของแคมเปญฯ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด Joint Promotion ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว รถเช่า และสายการบิน มอบส่วนลดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวไทย ผ่านเว็บไซต์แคมเปญฯ ด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอเชิญร่วมโหวต “เกาะแห่งรัก(ษ์)…ที่สีชัง จังหวัดชลบุรี” เป็น 1 ใน 20 แหล่งท่องเที่ยว UNSEEN NEW CHAPTERS ของเมืองไทย เริ่มเปิดโหวต 22 พฤษภาคม – 18 มิถุนายน 2566 ทุกการโหวตมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลทันที รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ผ่านทาง
https://www.tourismthailand.org/unseennewchapters