+กรมเจ้าท่าท่องเที่ยวเศรษฐกิจ

เจ้าท่าพัทยาลั่นเดินเครื่องเต็มสูบรักษาความปลอดภัยทางน้ำ หลังนักท่องเที่ยวไทย-เทศแห่เที่ยวเกาะล้าน

นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยากลับมา100 % รูปแบบนักท่องเที่ยวมีการเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาจำนวนมากขึ้นและมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในเมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ในส่วนของการดูแลความปลอดภัยทางน้ำของนักท่องเที่ยวและประชาชน อธิบดีกรมเจ้าท่าได้สั่งการให้เจ้าท่าทุกสาขาในทุกจังหวัดที่มีการเดินทางท่องเที่ยวและสัญจรทางน้ำ เข้มงวดกวดขันด้านความปลอดภัยทั้งท่าเทียบเรือปลอดภัย คนปลอดภัย โดยจะต้องนำกลับมาเข้มงวดในการปฏิบัติ อาทิ เรือจะต้องเป็นเรือที่ได้มาตรฐานและมีใบอนุญาตใช้เรือถูกต้องและจะต้องมีอุปกรณ์ประจำเรือในการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วน ถูกต้องตามกฎหมาย

ผอ.เจ้าท่าพัทยา กล่าวอีกว่า ส่วนของท่าเทียบเรือจะต้องมีความมั่นคงแข็งแรง มีไฟส่องสว่าง มีป้ายบอกจำนวนผู้โดยสาร สำหรับผู้ควบคุมเรือถือเป็นส่วนสำคัญที่มีหน้าที่ดูแลผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่อาศัยเรือเป็นยาพาหนะ โดยมีจุดท่าเทียบเรือหลักคือท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะล้าน

ทั้งนี้ได้มีการอบรมผู้ควบคุมเรือให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกรมเจ้าท่าในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยทางน้ำอย่างเข้มงวด เพื่อลดปัญหาความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป.