+การเมืองเลือกตั้ง66

กกต.ชลบุรี จัดกิจกรรม เดินรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ส.ส.วันที่ 14 พ.ค.นี้

ที่ บริเวณ ถนนพัทยาใต้ เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วย นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม BIG DAY เดินขบวนรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้ง ส.ส. ในเขตพื้นที่เขต 9 โดยเดินรณรงค์ เปิดเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์ พร้อมแจกเอกสารความรู้เกี่ยวกับข้อปฏิบัติในการเลือกตั้งให้กับประชาชนทั้งสองฝั่งข้างทาง ให้รับทราบและเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิใช้เสียงกัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566

ขณะเดียวกัน ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ก็ได้จัดให้มีกิจกรรมรณรงค์ สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายใต้กิจกรรม Kick Off “ไทยโหวต คนไทยพร้อม ใช้สิทธิ โดยมี นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นที่สัตหีบ ร่วมเดินขบวนถือป้ายประชาสัมพันธ์ ไปรอบตลาดสัตหีบ

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ คือ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดย ใบที่ 1 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จะเป็นบัตรใบสีม่วง มีหมายเลขผู้สมัคร และช่องสำหรับกากบาท โดยไม่มีชื่อผู้สมัครและโลโก้พรรค และใบที่ 2 : บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ บัตรใบสีเขียว จะมีสัญลักษณ์ หรือ เครื่องหมายของพรรคการเมือง และมีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิลงคะแนน ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ราชการออกให้และมีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักไปด้วย เช่น หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ หรือจะโหลดแอป ThaID เพื่อแสดงบัตรประจำตัวประชาชนแบบอิเล็กทรอนิกส์ก็ได้ เพื่อแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิลงคะแนน โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ด้วยตนเอง ณ ที่เลือกตั้ง ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ ที่ทำการเขต ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล สำนักงานเทศบาล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เขตชุมชนใกล้บ้าน หรือที่เว็บไซต์ของสำนักบริหารการทะเบียน