+กีฬา

ทัพโต้คลื่นไทย ฝ่าคลื่นลมและอุปสรรค ทำผลงานเยี่ยม ผงาดคว้า 2 เหรียญทอง ศึกซีเกมส์ 2023

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สมาคมสมาคมวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ได้ส่งทัพนักกีฬาโต้คลื่นไทย ร่วมชิงชัยศึกซีเกมส์ 2023 ณ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่น ประกอบด้วย 1.ไอคิวฟอยด์ เยาวชน อายุไม่เกิน 19 ปี นายภาสพงษ์ เลี้ยงหล่ำ 2.ไอคิวฟอยด์ ชาย นายเอก บุญสวัสดิ์ 3.อาร์เอสวัน นายทศวรรษ เสี้ยงล้ำ และ 4.อาร์เอสเอ็กซ์ นายวิทวัส เลิศล้ำ เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้

ถึงแม้ก่อนจะเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ประเทศเจ้าภาพได้มีการเปลี่ยนกฎของการแข่งขัน โดยลดอายุของนักกีฬาที่จะเข้าร่วม รวมทั้งประเภทการแข่งขัน ซึ่งเป็นรุ่นที่ยกเลิกไปแล้ว ทำให้ประเทศเจ้าภาพได้เปรียบประเทศคู่แข่งเป็นอย่างมาก

ล่าสุดการแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีประเทศเข้าร่วมการแข่งทั้งหมด 6 ประเทศ และกำหนดให้มีการแข่งขัน 15 รอบ โดย 3 วันแรกที่ลงแข่ง กระแสลมค่อนข้างเบา ทำให้การเล่นยาก อีกทั้งยังเจออุปสรรคในการแข่งขันนี้ ขยะในทะเลเยอะ บวกกับอากาศร้อนแห้ง ส่วน 2 วันหลัง กระแสลมค่อนข้างดี

หลังจากจบการแข่งขัน ปรากฎผลการแข่งขันของทัพนักกีฬาไทยทั้ง 2 รุ่น ประกอบด้วย ไอคิวฟอล์ยเยาวชน และไอคิวฟอล์ยชายทั่วไป สามารถคว้าเหรียญทองให้กับทีมชาติไทยได้สำเร็จ.