วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Latest:
+ภาพข่าว

คอพระเครื่องตบเท้าเข้าร่วมงานประกวดพระเครื่อง เหรียญ และเครื่องรางยอดนิยม ประจำปี 2566

ที่โรงเรียนเมืองพัทยา 1 (เชิญ พิศลยบุตรราษฎร์บำเพ็ญ) (12 มี.ค.2566) นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการงานประกวดพระ การอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องรางยอดนิยม ประจำปี 2566 โดยมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 1 เข้าร่วมงาน

นายทนุพงษ์ ศรีแสนยงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 1 ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันความเชื่อและความนิยม การอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเครื่องราง ทั้งหมดล้วนแต่มีพุทธคุณทั้งสิ้น ทั้งเรื่องของความเมตตามหานิยม ค้าขาย ร่ำรวย และแคล้วคลาดปลอดภัย กำลังเป็นที่สนใจของบุคคลทั่วไป และได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ศรัทธา

การจัดงานนิทรรศการการประกวดพระในครั้งนี้เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระเครื่อง พระบูชา จังหวัดชลบุรี ให้รู้จักแพร่หลาย, สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศล และสนับสนุนโครงการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 1, สมทบบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะสงฆ์ในวัดพุทธิวราราม (วัดกระทิงราย) และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดชลบุรี โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเครือข่ายผู้นิยมพระเครื่องทั่วประเทศ ที่ได้เข้ามาร่วมกันจัดนิทรรศการในครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่ามีผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 โต๊ะ ขณะที่จุดประกวดพระเครื่อง จำนวน 37 โต๊ะ มีผู้สนใจส่งพระเครื่องเข้าร่วมประกวดเป็นจำนวนมาก เพื่อชิงรางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศจากนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา