+คมนาคมชุมชน

เช็คผล! ยกเลิกจอดรถฝั่งขวาชายหาดพัทยา 1มี.ค.66 ผู้ใช้รถร่วมมือดีเว่อร์ ส่งผลจราจรถนนชายหาดพัทยาคล่องตัวดี

ตามที่คณะกรรมการจัดระเบียบการจราจรทางบกและการจราจรทางน้ำเมืองพัทยา ที่มีนายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธาน มีมติเห็นชอบยกเลิกห้ามจอดรถฝั่งขวาชายหาดพัทยาตลอดแนว เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดในการบริหารจัดการการจอดรถฝั่งซ้ายของชายหาดพัทยา เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในการใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกัน หลังพบปัจจุบันมีรถเช่าจอดเต็มพื้นที่สาธารณะทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่สามารถจอดรถฝั่งซ้ายของชายหาดได้

ในส่วนของรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว ทางคณะกรรมการฯ มีมิติเห็นชอบให้รถบัสสามารถเข้าซอยบริเวณชายหาดพัทยาได้เพียง ซอย 3 และ ซอย 5 เท่านั้น ด้วยมีพื้นที่ถนนที่มีความกว้างถึง 7 เมตร ทำให้รถบัสขนาดใหญ่สามารถวิ่งสวนทางกับรถยนต์ได้ ส่วนในซอยอื่นที่นอกเหนือจาก 2 ซอยดังกล่าว ภายในซอยมีความคับแคบ จึงไม่อนุญาตให้รถบัสวิ่งได้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่1 มี.ค.2566 ซึ่งเป็นวันแรกของการบังคับใช้กฎหมายห้ามจอดรถฝั่งขวาชายหาดพัทยา ตามมติคณะกรรมการจัดระเบียบการจราจรทางบกและการจราจรทางน้ำเมืองพัทยา พบว่าได้รับความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอดบริเวณฝั่งขาวชายหาดพัทยา ทำให้การจราจรบริเวณชายหาดคล่องตัวไม่ติดขัด

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันบูรณาการจัดวางกำลังในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมทั้งบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด หากมีประชาชนและนักท่องเที่ยวฝาฝืนก็จะจับปรับทันที นอกจากนี้ ยังมีการนำรถยกมาเตรียมพร้อมไว้รอด้วย