วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
+ชุมชนพัฒนาชุมชน

“นายกเบียร์” ปลื้ม “งานเดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 สำเร็จตามเป้า สร้างแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแห่งใหม่ จัดครั้งต่อไป พ.ย.นี้

ที่เวทีหลัก สะพานยาวนาเกลือ (29 มกราคม 2566) เวลา 18.00 น.นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวปิดงาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 ประจำปี 2566 โดยมี นางสาวภารดี เผือกโสภา ปลัดอาวุโสอำเภอบางละมุง, นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมนายบรรลือ กุลละวณิชย์ ประธานสภาเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา และคณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา, นายชัชวาล ภิญญศิริ นายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยวตลาดนาเกลือ, ผู้นำชุมชน และนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมพิธีปิดงานคับคั่ง

นายปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า งาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 8 ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการจัดงาน โดยเมืองพัทยาได้เนรมิตพื้นที่เป็นถนนคนเดินย่านค้าขายแบบตลาดโบราณ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการออกร้านของชุมชนต่างๆ อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลสด ๆ ราคาย่อมเยาว์ในบรรยากาศชุมชนย้อนยุคที่ยังคงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านไว้อย่างลงตัว

ตลอดระยะเวลาของการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ จากที่ได้รับรายงานสรุปผลการจัดงานในครั้งนี้ ขอแสดงความยินดีที่การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่โครงการระบุไว้ ถึงแม้มีอุปสรรคในบางเรื่อง เช่น ที่จอดรถ ปีหน้าจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะเมืองพัทยาได้ทำอาคารจอดรถไว้รอรับนักท่องเที่ยว สามารถจอดรถได้จำนวนมาก จะเห็นได้ว่าพื้นที่นาเกลือได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางวัฒนธรรม วิถีถิ่นเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายในหมู่ประชาชนและนักท่องเที่ยวสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน เป็นการเปิดโอกาสให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นของตนเอง และสร้างรายได้จากการนำทรัพยากรที่มีอยู่ตามธรรมชาติ มีความโดดเด่น นำมาสร้างมูลค่า

นายกเมืองพัทยา กล่าวอีกว่า ในฐานะตัวแทน เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ต้องขอขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ที่สนับสนุนการแสดงทางวัฒนธรรม ส่งการแสดงทางวัฒนธรรมไทย ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานพัทยา ช่วยประชาสัมพันธ์ทุก ๆ ช่องทาง และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชนที่ได้ร่วมมือร่วมใจสนับสนุนงานในครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ท้ายสุดนี้ แล้วเราจะกลับมาเจอกันใหม่ปลายปีนี้ช่วงเดือน พฤศจิกายน.
ภาพ / งานประชาสัมพันธ์เมืองพัทยา