วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Latest:
+บริหารท้องถิ่น

นายกเมืองพัทยายันไม่เกี่ยวการจัดงานเทศกาลดนตรี&ศิลปะ หลังลือหึ่งการ์ดรีดเงินนนท.-มีคนตาย 2 ศพ

จากกรณีเพจดังออกแฉเรื่องราวนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่าถูกการ์ดงานเทศกาลดนตรีที่พัทยาทีาจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15-18 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา รีดไถเงิน 1,000-3,000 บาท แลกให้เข้างานทางรั้วลับ พร้อมคลิปความยาวประมาณ 47 วินาที ซึ่งคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาอังกฤษจำนวนมาก รวมถึงมีกระแสข่าวนักท่องเที่ยวจำนวน 2 ราย เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ขณะปาร์ตี้อยู่ภายในงาน สร้างความเสียหายให้กับเมืองพัทยาเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร ทราบว่างานเทศกาลดนตรีดังกล่าว เป็นการจัดงานของภาคเอกชนในพื้นที่ ต.โป่ง นอกพื้นที่เมืองพัทยา ที่ผ่านมาขอยืนยันว่าเมืองพัทยาไม่มีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าจากงานเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลพัทยา มิวสิค เฟสติวัล เทศกาลพลุนานาชาติ

นายปรเมศวร์ กล่าวอีกว่า เมืองพัทยายังได้มีการจัดสรรพื้นที่ค้าขายให้กับประชาชนชาวเมืองพัทยา โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งบางงานอาจจะมีการจำกัดจำนวนร้านค้า จึงต้องมีการจับสลากรับสิทธิกัน โดยมีการลงนามความร่วมมือห้ามผู้ได้รับสิทธิบูธจำหน่ายสินค้านำไปปล่อยเช่าต่อ หากผู้ใดมีเบาะแสหรือหลักฐานสามารถแจ้งได้ที่เพจเฟซบุ๊ค “สายตรงนายกเมืองพัทยา” เพื่อขึ้นแบ็คลิสต์ หมดสิทธิการได้ซุ้มจำหน่ายสินค้าในอนาคต

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในงานดนตรีดังกล่าว 2 รายนั้น พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจริง โดยมีผู้เสียชีวิต 2 คน แต่เป็นการไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในการสอบสวนจึงเป็นหน้าที่ของ สภ.เมืองพัทยา ในการส่งชันสูตรพลิกศพ โดยผู้เสียชีวิตคนแรก เป็นชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 41ปี เป็นดีเจ ไปเสียชีวิตที่รพ.กรุงเทพ-พัทยา เวลา 05.16 น.ของวันที่ 17 ธ.ค. ส่วนรายที่ 2 เป็นชายชาวอินโดนีเซีย อายุ 39 เป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน ไปเสียชีวิตที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล เวลา 03.00 น. ของวันที่ 17 ธ.ค.

ผกก.สภ.หนองปรือ ให้รายละเอียดอีกว่าทั้งคู่เกิดอาการช็อกแล้วหมดสติไม่ทราบสาเหตุ ทางฝ่ายจัดงานจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยศพ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนแพทย์ชันสูตร ระบุ “หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน” ทาง สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่หาข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน ได้กินอะไรบางอย่างเข้าไป ก่อนจะเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรจากนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง

ส่วนเรื่องการด์หน้างาน มีการรีดไถเงิน หรือข่มขู่ นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานนั้น ผกก.สภ.หนองปรือ ระบุว่าในเรื่องนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ แต่หากมีผู้เสียหายมาแจ้งความ ทางตำรวจก็จะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จในเรื่องนี้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเว็บไซต์ www.wonderfruit.co มีการออกการณ์เป็นภาษาอังกฤษ ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เพื่อเป็นการระลึกถึงวันเดอร์เรอร์สอันเป็นที่รักของเรา เราเสียใจอย่างยิ่งกับการสูญเสียสมาชิกในชุมชนของเราสองคน ซึ่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใกล้เคียงในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา เราไม่สามารถเริ่มจินตนาการถึงความเจ็บปวดและความเจ็บปวดที่ครอบครัวและเพื่อนๆ ของพวกเขารู้สึกได้ ความคิดและคำอธิษฐานที่ลึกที่สุดของเราส่งไปถึงพวกเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อนี้ ทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในสถานที่ทำการประเมินและรักษาผู้ที่ถูกย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียลและโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาทันที ซึ่งพวกเขาเสียชีวิตในเวลาประมาณ 02.45 น.วันศุกร์ที่ 16 ธ.ค. และเวลา 05.00 น.วันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. ตามลำดับ เรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการสอบถามอย่างต่อเนื่อง เรายังได้ติดต่อกับครอบครัวต่างๆ ที่ขอให้ความเป็นส่วนตัวของพวกเขาได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพสูงสุดในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราเข้าใจว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อพวกเราหลายคนในฐานะชุมชน เช่นเดียวกับพวกคุณหลายๆคน พวกเรากำลังใช้อารมณ์ และไตร่ตรองถึงความพยายามที่จะทำให้เข้าใจ ว่าเราจะพัฒนาผ่านสิ่งนี้ไปได้อย่างไร ด้วยความเคารพอย่างสูง พีท พรประภา มนทนนท์ จิระ และทีมงาน Wonderfruit ทั้งทีม.