วันจันทร์, เมษายน 22, 2024
Latest:
+กฟภ.บริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยาร่วมกับกฟภ.พัทยา เข้าแก้ไขเสาไฟฟ้าเอียง พร้อมจัดระเบียบสายสื่อสารตลาดลานโพธิ์นาเกลือ รับมือช่วงหน้าแล้ง

นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัทยา บริษัทสายสื่อสารสัญญาณต่าง ๆ เข้าดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารจากต้นที่เอียง บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ หน้าร้าน XIN COFFEE AND CO (ห้างทองศุภร 2 เก่า) ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมดำเนินการจัดระเบียบสายไฟใหม่ เริ่มตั้งแต่ตรอกไทยศิลป์ถึงร้านสะดวกซื้อ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม

นายวุฒิศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนชาวนาเกลือ ว่าบริเวณตลาดเก่าลานโพธิ์ มีเสาไฟฟ้าเอียง หวั่นว่าจะล้มทับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา จึงได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พัทยา พร้อมบริษัทสายสื่อสารต่างๆ มาร่วมกันจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยตัดสายที่ไม่ใช้ออก แล้วพาดใหม่ เพื่อไม่ให้เสาแต่ละต้นรับน้ำหนักมากเกินไป ส่วนในอนาคตมีแผนระยะยาวที่จะรื้อถอนเสาไฟฟ้าออกหมดทั้งตลาดลานโพธิ์นาเกลือ

รองนายกเมืองพัทยา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้บริเวณฝั่งตลาดลานโพธิ์ ได้ขอความร่วมมือการไฟฟ้าฯ ดำเนินการเป็นกรณีพิเศษ ด้วยการจัดระเบียบนำสายสื่อสารที่ไม่ใช้ออก และตัดต้นไม้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีไฟฟ้าแรงสูง กอปรกับเข้าช่วงหน้าแล้ง จึงเกรงว่าจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เกิดอัคคีภัยได้

“อย่างไรก็ตาม ฝากถึงประชาชนทุกคนช่วงนี้ใกล้หน้าแล้ง ขอให้ช่วยกันตรวจสอบสายไฟฟ้าภายในบ้าน หากพบจุดใดมีประกายไฟ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมืองพัทยา เข้าแก้ไข อีกทั้งเพื่อเป็นการเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้ จะนำรถดับเพลิงไปจอดบริเวณหน้าธนาคารออมสิน หากเกิดเหตุก็สามารถดำเนินการดับไฟได้ทันท่วงที” นายวุฒิศักดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าว