วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Latest:
+อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” ขึงขังฟันไม่เลี้ยง หากเจ้าหน้าที่รัฐ รับเงินคลับวันพัทยา สั่ง ตม.ตรวจวีซ่า หลังพบเบาะแสเจ้าของตัวจริงอาจเป็นคนจีน

จากกรณี เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ ภาค2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา บุกเข้าจับกุมผับ คลับวัน พัทยา ถนนเพชรตะกูล พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่มีบุคคลโวยวายอ้างได้เคลียร์เงินจ่ายให้กับหน่วยงาน รวมถึงผู้ใหญ่ ไปแล้ว ก่อนที่กลุ่มนักเที่ยว จะกรูผลักเจ้าหน้าที่เพื่อเลี่ยงการตรวจปัสสาวะออกจากตัวผับ ในภายหลังทางผู้บริหารได้ออกมาขอโทษ กับเหตุการที่เกิดขึ้นเพราะความเมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ทึ่ผ่านมา พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีคลับวันพัทยา ว่าสำหรับสถานบริการที่ได้จับกุมไปแล้ว ได้มีการหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขยายผลไปถึงเจ้าของตัวจริง และนอมีนี คาดว่าเจ้าของน่าจะเป็นคนจีน โดยได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบทั้งหมด หากพบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างสูงสุด ทั้งนี้ได้ให้ ผกก.ตม. นำข้อมูลการตรวจสอบเรื่องของการอนุญาตให้คนลักษณะเช่นนี้เข้ามาอยู่ในประเทศได้อย่างไร และเข้ามาประเทศด้วยวีซ่าอะไร หากเข้ามาโดยวีซ่าท่องเที่ยว สามารถเข้ามาประกอบอาชีพดังกล่าวได้อย่างไร

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่าส่วนกรณีที่มีคลิปออกมาว่า มีการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐนั้น หลักจากวันนี้ไปหากพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลับวัน พัทยา จะแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องทำเรื่องดังกล่าวให้ปรากฏ ใครทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ หากมีตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รัฐส่วนไหนเข้าไปเกี่ยวข้อง ในการเรียกรับผลประโยชน์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่ละเว้นอย่างแน่นอน.