วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+บริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยาเร่งแก้ปัญหาล้อรถกระแทกฝาท่อระบายน้ำถนนพัทยาใต้ฯ สี่แยกวัดชัยมงคล ส่งเสียงดังรบกวนประชาชน

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา เจ้าสำนักช่างสุขาภิบาล เมืองพัทยา และผู้รับจ้างบริษัทกิจการร่วมค้า เอกทวี แอนด์ ไดนามิค จำกัด เดินทางมาดูบริเวณสี่แยกวัดชัยมงคล เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากผลกระทบฝาท่อโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนพัทยาใต้ เชื่อมสาย 3 ส่งเสียงดังรบกวนการพักอาศัยของประชาชนในพื้นที่

นายมาโนช กล่าวว่าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำถนนพัทยาใต้ เชื่อมสาย 3 ข้างโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้รับจ้างได้ส่งมอบงานและผิวการจราจรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งระบบการก่อสร้างได้มีการวางท่อระบายฝนขนาดใหญ่ และปิดฝาท่อด้วยแผ่นเหล็กขนาด 40 เซนติเมตร x 2.20 เมตร จำนวน 10 แผ่น รวมทั้งหมด 4 ช่อง ในส่วนของการระบายน้ำเป็นไปได้ด้วยดี แต่ยังพบปัญหาในส่วนของฝาท่อ เมื่อล้อรถกระแทกกับฝาท่อ ทำให้เกิดเสียงดัง ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่

นายมาโนช กล่าวอีกว่าอีกทั้งถนนเส้นนี้เป็นถนนเส้นหลัก มีรถสัญจรไปมาตลอดทั้งคืน ประชาชนจึงได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก เมืองพัทยาไม่นิ่งนอนใจหลังได้รับการร้องเรียน ก็นำทีมช่างมาตรวจสอบปัญหา เพื่อหาแนวทางแก้ไข เบื้องต้นในส่วนของเสียง จะแก้ไขไม่ให้เกิดเสียงดังก่อน ส่วนการแก้ไขในระยะยาวจะมีการเสริมคานให้มีความกว้างเท่าขนาดของบ่อ เพื่อให้คานมารับน้ำหนักได้เพิ่มมากขึ้นเพื่อเป็นบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในบริเวณนี้

รองนายกเมืองพัทยา ระบุด้วยว่า หลังการส่งมอบงานของผู้รับเหมาอาจพบปัญหาและอุปสรรคเหมือนกับครั้งนี้ที่ส่งเสียงดังรบกวนประชาชน จึงอยากขอให้ประชาชนเมื่อพบปัญหา แจ้งมายังเมืองพัทยาเพื่อดำเนินการแก้ไข บรรเทาความเดือดร้อนต่อไป.