+การศึกษาภาพข่าว

วท.สัตหีบ นำนศ-บุคลากรทางการศึกษากว่าครึ่งหมื่นคน เข้าร่วมโครงการเปิดลานกีฬาต้านยาเสพติด ครั้งที่ 22

ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี (10 ต.ค.2565) นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ลานกีฬาต้านยาเสพติด ครั้งที่ 22 ” ประจำปี 2565 โดยมี ดร.อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ นำคณะครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษาร่วมในพิธี โดยจัดให้มีริ้วขบวนพาเหรด ของนักกีฬาและกองเชียร์ ตามสีของแต่ละแผนก รวม 12 หน่วยสีกีฬา อย่างวิจิตรสวยงาม

โอกาสนี้ นายกำชัย ตั้งธรรมสถิตย์ นายทวีศักดิ์ นิ่มอนงค์ น.ส.กานดา ทรัพย์นา นายทัพพ์นภัทร วุฒิปัญญารัตนกูล สจ.ชลบุรี เขตพื้นที่สัตหีบ และนายพนธกร ใคร่ครวญ ตัวแทน นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้าร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ ดร.อรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน กล่าวว่า เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาเกิดการพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เกิดทักษะในการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เสริมสร้างความสามัคคี และรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเพื่อสนองต่อนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและกระทรวงศึกษาธิการ ที่ต้องการให้สถานศึกษาปลอดจากสารเสพติด เอดส์ สื่อลามกอนาจาร การพนัน และการทะเลาะวิวาท

สำหรับการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีนักเรียน นักศึกษา บุคลากรครู และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 5,000 คน แบ่งเป็นนร.- นศ. 4,959 คน บุคลากรครูและเจ้าหน้าที่ 236 คน จัดให้มีการแข่งขันกีฬา รวม 6 ประเภท ประกอบด้วย ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล เซปักตะกร้อ และกรีฑา รวมถึงการประกวดกองเชียร์ และเชียร์ลีดเดอร์

ด้านนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การแข่งขันทุกอย่างย่อม มีแพ้ มีชนะ ข้อสำคัญต้องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย พยายามแข่งขันกันในทางที่ถูกที่ควร ตามโอกาสและความสามารถของตน ไม่เอารัดเอาเปรียบ ด้วยประการใดๆ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มีความยินดีและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาและกิจกรรมต่างๆ เพื่อร่วมกันพัฒนาเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าสืบต่อไป และขอให้การจัดการแข่งขันกีฬาในโครงการ “ลานกีฬาต้านยาเสพติด ครั้งที่ 22” ประจำปีงบประมาณ 2565 สำเร็จลุล่วงด้วยดีและขอให้นักกีฬาและกองเชียร์ทุกคน รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จงเป็นผู้มีพลานามัยที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ และให้การแข่งขันกีฬา ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย สัมฤทธิ์ผลตามวัตถุประสงค์ของโครงการทุกประการ

พร้อมกันนึ้ ได้ส่งมอบโครงการก่อสร้างอัฒจันทร์สนามกีฬา ที่จัดสร้างโดยงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จำนวน 11,900,376.56 บาท ให้แก่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ต่อไป.