+ชุมชนตำรวจ

ทนายความพาญาติเหยื่อไฟไหม้ผับ เมาน์เทน บี สัตหีบ เข้าขอบคุณ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ก่อนอำลาชีวิตข้าราชการ

ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (30 กันยายน 2565) ทนายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวง คืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ โศกนาฏกรรม ไฟไหม้ผับ Mountain B อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวม 15 คน เข้าพบขอฟังข้อสรุปผลคดีจาก พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หลังศาลจังหวัดพัทยา ได้รับคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาคดีกระทำประมาทฯ เหตุเพลิงไหม้ผับ “Mountain B” เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเติมภายหลังที่โรงพยาบาลอีก 10 ราย รวมผู้เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บรวม 34 ราย

ต่อมาตำรวจได้จับกุมนายพงศ์ศิริ หรือ “เสี่ยบี” อายุ 27 ปี ซึ่งมีชื่ออยู่ในการขอดำเนินกิจการ ก่อนตำรวจจะมีพยานหลักฐานเชื่อว่า เจ้าของผับตัวจริงคือ นายสมยศ หรือ “เสี่ยยศ” อายุ 55 ปี เจ้าของผับ Mountain B ตัวจริง ซึ่งเป็นพ่อของเสี่ยบี

พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้อธิบายเรื่องคดีว่า ได้ดำเนินคดีผู้ต้องหารวม 4 คน นั่นคือผู้ประกอบการและช่างไฟ โดยได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนอย่างรัดกุม และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ยืนยันทำงานเต็มที่จนถึงวันนี้ เป็นวันเกษียนอายุราชการ แต่ก็ยังยินดีให้คำปรึกษากับทุกคน

ขณะที่ทนายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เปิดเผยว่า มาวันนี้ได้รับมอบหมายทำหน้าที่แทนทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร มาติดตามฟังผลสรุปสำนวน ตอนนี้ตำรวจทำสำนวนส่งฟ้องไปยังอัยการจังหวัดชลบุรี เรียบร้อยแล้ว คำสั่งออกมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว วันนี้เป็นวันสุดท้ายวันรับตำแหน่งราชการของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ทางเราได้เข้ามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจที่ผู้การฯ ดูแลคดีของเรามาเป็นอย่างดีระยะเวลา 2 เดือนกว่าที่ผ่านมา ขอขอบคุณผู้การฯ ที่ผลทางคดีค่อนข้างละเอียดครบถ้วนทุกประเด็นที่ทางญาติสงสัย ได้มีการสอบปากคำครอบครัวญาติผู้เสียชีวิตครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้บาดเจ็บครบถ้วนแล้ว พร้อมส่งสำนวนไปแล้วด้วยเช่นกัน มีการสอบปากคำผู้เชี่ยวชาญและได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิดตามเจตนารมณ์ของข้อกฎหมาย ต่อไปนี้ผู้เสียหายก็จะรวมตัวกันเรียกร้องในส่วนของค่าเสียหายในทางแพ่งเพื่อดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

ด้าน ร.ต.ภูรี นีน้อย พ่อของนายธนกฤต นีน้อย อายุ 36 ปี ผู้เสียชีวิตได้กล่าวว่า ทางเราผู้เสียหายทุกคนพอใจ ทางผู้การฯ ชี้แจงรายละเอียดได้ชัดเจน ท่านทำงานถึงวันเกษียณดูแลพวกเราอย่างดีทางเราพอใจมาก ถึงได้มาขอบคุณในครั้งนี้