วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
Latest:
+บริหารท้องถิ่น

เมืองพัทยาประชุมความพร้อมเปิด “ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565″ ทั้งรายใหม่และรายเก่า วันแรก 5 ก.ย.นี้

ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมโครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ซึ่งเมืองพัทยา ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เปิดรับลงทะเบียน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการระบุตัวบุคคลผู้มีรายได้น้อย และมีข้อมูลเป็นปัจจุบัน ตลอดจนเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสวัสดิการสังคมของภาครัฐให้แก่ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จะเริ่มเปิดลงทะเบียนวันแรก วันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565 ถึงวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 45 วัน กลุ่มเป้าหมาย เป็นประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ (ผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ เดิม และผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิรายใหม่) โดยประชาชนชาวเมืองพัทยาสามารถลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-บัตรคนจนได้ ณ ลานชั้น 1 อาคารใหม่ (ด้านหน้ากลุ่มกฎหมาย) ศาลาว่าการเมืองพัทยา ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และจุดรับลงทะเบียนในเขตเมืองพัทยา ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา (ยกเว้นสาขา เซ็นทรัล พัทยา), ธนาคารออมสินทุกสาขา, และศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน เมืองพัทยามีผู้ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 15,000 คน สำหรับการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ในครั้งนี้จะเป็นการลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ดังนั้น ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) ในปัจจุบัน และผู้ที่ไม่เคยมีบัตรฯ จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน.